Hà Nội đề xuất lương 40 triệu đồng/tháng thuê chuyên gia tư vấn chuyển đổi số

(PLO)- Hà Nội đề xuất mức lương 40 triệu đồng/tháng để thuê chuyên gia tư vấn đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 9-12, kỳ họp thứ 20, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã chính thức khai mạc để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trên địa bàn TP.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, UBND TP Hà Nội sẽ trình HĐND TP xem xét ban hành Nghị quyết quy định mức chi thuê chuyên gia thực hiện một số nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công và chính sách hỗ trợ chi phí tiếp nhận, chuyển phát kết quả khi người dân sử dụng dịch vụ công.

Theo đó, Hà Nội sẽ thuê chuyên gia thực hiện một số nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công liên quan đến chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

chuyển đổi số
Kỳ họp thứ 20, HĐND TP Hà Nội khoá XVI. Ảnh: Trọng Phú

UBND TP Hà Nội đề xuất mức chi theo tháng áp dụng đối với chuyên gia tư vấn trong nước làm việc đủ thời gian theo tháng được hưởng không quá 40 triệu đồng/tháng với 3 trường hợp, gồm:

Chuyên gia có bằng tiến sĩ trở lên về chuyên ngành tư vấn hoặc thạc sĩ về chuyên ngành tư vấn có từ 8 năm kinh nghiệm trở lên trong 3 lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

Chuyên gia tư vấn có bằng đại học đúng chuyên ngành tư vấn và có từ 15 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

Chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh trưởng nhóm tư vấn hoặc chủ trì tổ chức, điều hành nhiệm vụ thuộc hạng mục tư vấn lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

UBND TP Hà Nội cũng đề xuất mức thuê chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng với người có bằng đại học, thạc sĩ hoặc kinh nghiệm từ 3 đến 15 năm làm việc.

UBND TP Hà Nội khẳng định chính sách này sẽ thu hút chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Khi có chuyên gia tư vấn sẽ giúp cán bộ, công chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp cận kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tiễn và giải quyết các vấn đề theo hướng mới, mang lại hiệu quả, giá trị thực tiễn, khoa học.

UBND TP Hà Nội đánh giá chính sách này là "bước đi chiến lược", tạo bước đột phá, đổi mới, giúp trung tâm nâng cao chất lượng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trước đó ngày 17-10, Hà Nội quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công giúp giảm đầu mối bộ phận một cửa, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm