Ngày 3-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng thông xe kỹ thuật nút giao nam cầu Bính tại Hải Phòng. Cùng ngày, TP Hải Phòng cũng tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường trục giao thông đô thị Bắc Sơn - Nam Hải.
Nút giao nam cầu Bính là điểm giao giữa đường dẫn bờ nam cầu Bính với đường Hồng Bàng, đường Bạch Đằng, đường Hùng Vương và đường Hà Nội (dẫn vào TP Hải Phòng).
Tại vị trí nút giao còn có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Theo quy hoạch hệ thống giao thông được duyệt, đây là nút giao ngã 6 ở cửa ngõ vào trung tâm TP.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe kỹ thuật nút giao nam cầu Bính.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng (chi phí xây dựng và thiết bị hơn 870 tỉ đồng) từ nguồn vốn ngân sách TP, được khởi công xây dựng từ tháng 9-2018, hoàn thành sau hơn 20 tháng thi công. Dự án nút giao khác mức 3 tầng, có hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng - Hồng Bàng rộng 13 m, cầu vượt các nhánh trong nút giao.
Theo UBND TP Hải Phòng, nút giao này vốn có lưu lượng xe lớn, thường xảy ra ùn tắc. Việc xây dựng nút giao này được đánh giá là hết sức cần thiết để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại khu vực.
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, nút giao khác mức này sẽ cải tạo điều kiện giao thông cửa ngõ phía bắc của TP Hải Phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối trong khu vực với quốc lộ 5, quốc lộ 10 và khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai.
Cũng trong sáng 3-5, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 250 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB) là hơn 175 triệu USD và vốn đối ứng từ ngân sách TP là hơn 76 triệu USD.
Đường trục giao thông đô thị Bắc Sơn - Nam Hải hoàn thành sau hơn 6 năm triển khai.
Dự án bao gồm 3 hợp phần, trong đó tuyến đường kết nối Đông-Tây 6 làn xe từ xã Bắc Sơn (huyện An Dương) tới phường Nam Hải (quận Hải An) dài gần 20 km, cùng 2 cây cầu lớn bắc qua sông Lạch Tray thuộc hợp phần A.
Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 12-2013, sau 6 năm triển khai thi công đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Dự án sẽ tạo thành tuyến kết nối giảm thiểu thời gian lưu thông giữa khu vực phía đông với phía tây của Hải Phòng.