Hoạt động này nhằm kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mãi các dịch vụ du lịch phục vụ du khách. Đây được xem là hoạt động cộng sinh giữa hàng không và du lịch để kích thích hành khách sử dụng hai loại hình dịch vụ tương hỗ lẫn nhau.
Theo đại diện một hãng hàng không, hiện có hơn 70% khách đi trên chuyến bay do các hãng khai thác là khách du lịch nội địa và quốc tế. Qua đó thể hiện hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng do tác động của đại dịch COVID-19.
Do vậy, để đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của khách trong cao điểm hè trên các trục bay nhộn nhịp giữa TP.HCM và Hà Nội, Vinh và Đà Nẵng đến hết ngày 30-6, các hãng hàng không Việt Nam liên tiếp tung ra các chương trình giảm giá vé và các gói hỗ trợ dịch vụ đi kèm.
Cụ thể, Vietnam Airlines mở bán giá khá thấp 49.000 đồng/chặng (thuế phí là 525.000 đồng/chặng) trên các chuyến bay liên danh Vietnam Airlines - Jetstar Pacific khai thác. Phía Vietnam Airlines lưu ý đây là những chuyến bay mà khách mua vé của hãng nhưng sử dụng dịch vụ và bay trên máy bay khai thác bởi Jetstar Pacific.
VietJet cũng đã tung hơn 200.000 vé phục vụ mạng bay nội địa giá 0 đồng (chưa gồm thuế phí) để hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, hãng này cũng triển khai vé siêu tiết kiệm giá 18.000 đồng cho khách hàng mua vé trên website hoặc qua ứng dụng điện thoại của hãng đến hết năm 2020.
Còn hãng Bamboo Airways cũng liên tiếp tung các gói vé khuyến mãi có dải giá thấp. Đáng chú ý, hãng này mở bán vé 48.000 đồng/vé trên các chặng bay nội địa.
Trao đổi với PV, các đại lý vé tại TP.HCM cho biết hiện hầu hết chặng bay nội địa giá vé đều giảm sâu. Tuy nhiên, đại diện các đại lý cũng lưu ý hành khách về giá vé máy bay hiện nay diễn biến khá nhanh, có thể vài ngày tới giá vé sẽ lên cao hơn so thời điểm các hãng mở bán.