Hàng trăm ô tô thuộc diện triệu hồi vì nguy cơ an toàn tại Việt Nam

(PLO)- Chỉ trong khoảng một tuần đầu tiên của tháng 10, hàng loạt xe ô tô dính “án” triệu hồi tại thị trường Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Subaru

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng công tắc số lùi không hoạt động trên xe Subaru WRX STI đời 2015-2021. Số lượng xe bị triệu hồi là 15 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25-12-2013 đến 27-10-2021.

Khoảng 15 chiếc Subaru WRX STI thuộc diện triệu hồi.

Khoảng 15 chiếc Subaru WRX STI thuộc diện triệu hồi.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1-10-2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31-10-2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi. Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tại Việt Nam, Subaru WRX thế hệ mới vừa được thông báo sẽ quay trở lại thị trường vào tháng 6 với 4 phiên bản, có giá từ 1,999 tỉ đồng đến 2,079 tỉ đồng sau lần tham gia thị trường thất bại trước đây vào năm 2011 và sớm bị ngừng kinh doanh do khó cạnh tranh.

Ngoài mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các dòng xe Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015-2019.

Tổng số xe triệu hồi là 378 chiếc, được sản xuất từ ngày 13-5-2014 đến 28-11-2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5-2014 đến tháng 12-2020.

Theo nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu hư hỏng xảy ra, đèn chỉ báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái xe về bất thường trên hệ thống. Khi phanh đỗ điện tử (EPB) không hoạt động trên xe trang bị hộp số CVT, nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe, người lái xe có thể thực hiện việc đỗ xe bằng cách chọn tay số P.

Đối với hộp số thường, nếu cần số không ở vị trí các tay số khi xe đỗ và chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động, nó có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Honda

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa phê duyệt chương trình triệu hồi thay thế khung đệm ghế lái của Công ty Honda Việt Nam đối với xe Honda Civic và HR-V nhập khẩu và phân phối.

Honda Civic (phiên bản E và G) cũng thuộc diện triệu hồi trong đợt này.

Honda Civic (phiên bản E và G) cũng thuộc diện triệu hồi trong đợt này.

Theo đó, các mẫu xe thuộc chương trình triệu hồi là xe Honda HR-V (phiên bản L và RS) và Civic (phiên bản E và G). Tổng cộng có 408 xe bị triệu hồi, thời gian sản xuất từ ngày 20-4-2022 đến 30-6-2022.

Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5-10-2022 và kết thúc vào ngày 5-10-2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ khoảng 2 tiếng/xe.

Theo thông báo, Cục Đăng kiểm cho biết trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm. Điều này dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda trên toàn quốc để được thay thế khung đệm dưới ghế lái đúng tiêu chuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm