Hàng trăm thương hiệu cà phê hội tụ về TP.HCM

(PLO)- Hơn 400 đơn vị trong ngành cà phê như phân phối máy pha cà phê, xuất khẩu, sản phẩm phụ liệu... đã quy tụ về TP.HCM tham gia triễn lãm quốc tế Café Show Viet Nam 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 13-4, triển lãm quốc tế Café Show Viet Nam 2023 do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan chuyên môn, cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam chính thức khai mạc.

Đây cũng là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Paris (Pháp) và Việt Nam.

Sự kiện thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều ngành hàng khác nhau. Đơn cử như nhóm các thương hiệu máy pha cà phê đình đám trên thế giới được phân phối bởi các công ty trong nước như Công ty Kiến Nam, Công ty Bách Hợp, công ty Khối Lập Phương… Nhóm doanh nghiệp chuyên cà phê xuất khẩu như Trung Nguyên, An Thái, Simexco… Cùng các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm phụ liệu pha cà phê và làm bánh như thương hiệu Dalatmilk, Tân Nhất Hương, Vinamilk…

Khách hàng thích thú trước một thương hiệu cà phê thiền. Ảnh: Thu Hà

Khách hàng thích thú trước một thương hiệu cà phê thiền. Ảnh: Thu Hà

Khách hàng nghe tư vấn về mô hình nhượng quyền của một thương hiệu cà phê có tiếng tại Việt Nam. Ảnh: Thu Hà

Khách hàng nghe tư vấn về mô hình nhượng quyền của một thương hiệu cà phê có tiếng tại Việt Nam. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ cà phê, nhiều doanh nghiệp cung ứng bánh cũng tham gia triển lãm. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ cà phê, nhiều doanh nghiệp cung ứng bánh cũng tham gia triển lãm. Ảnh: Thu Hà

Theo doanh nghiệp tham gia triển lãm, Café show Viet Nam 2023 là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ định hướng, chiến lược, công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi - quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

Ông Lê Minh Cường, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và cũng là nhà sáng lập thương hiệu Milano Coffee kỳ vọng, thông qua triển lãm sẽ lan tỏa được thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Cà phê được nhân viên pha chế để phục vụ miễn phí cho khách tham quan triển lãm. Ảnh: Thu Hà

Cà phê được nhân viên pha chế để phục vụ miễn phí cho khách tham quan triển lãm. Ảnh: Thu Hà

Trước câu hỏi về sự kỳ vọng thị trường trong bối cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, ông Cường thừa nhận tuy có bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng ông vẫn tin rằng thị trường thực phẩm – đồ uống nói chung và cà phê nói riêng sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại.

“Hiện nay, việc uống cà phê dường như trở thành thói quen của nhiều người, nhất là với phân khúc bình dân như Milano đang hướng tới. Chúng tôi tin chắc rằng thị trường cà phê nhất định sẽ phát triển. Hiện tại và trong tương lai, chúng tôi đang chú trọng phát triển thêm dòng nguyên liệu sạch để nâng cao trải nghiệm và chất lượng thức uống đến người tiêu dùng.”

Triển lãm Café show Viet Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Latter Art Championship (VNLC). Đây là hai cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista (người pha cà phê) xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm