Những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất đang bước vào cao điểm với lượng khách đi đến tăng cao kỷ lục.
Cụ thể, ngày 7-2 (28 Tết) lượng khách đi đến qua sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 135.000 lượt, riêng chiều đi có gần 87.000 lượt.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho biết hôm nay (28 tháng Chạp) có khoảng 134.000 lượt khách đi và đến sân bay.
Tuy lượng khách tăng cao, song sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phối hợp nhịp nhàng, giảm thời gian chờ đợi cho hành khách. Khi đến sân bay, hành khách có thể dễ dàng tiếp cận xe đẩy và vận chuyển hành lý của mình tới quầy làm thủ tục nhanh, gọn.
Để đảm bảo số lượng xe đẩy, Đội xe đẩy của Trung tâm khai thác ga thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường nhân lực, tăng cường quay vòng xe.
Trao đổi với PLO, Đội xe đẩy của Trung tâm khai thác ga thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết trung bình sảnh A của sân bay chỉ có khoảng tám nhân viên phục vụ điều tiết xe đẩy, tuy nhiên vào ngày cao điểm Tết số nhân lực được tăng cường lên 20 người.
“Trung bình cao điểm chúng tôi phục vụ trên 30.000 lượt xe đẩy để hành khách tiếp cận được dễ dàng. Chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, tổ chức phân luồng để tránh xung đột với luồng đi lại của hành khách” - đại diện Đội xe đẩy của Trung tâm khai thác ga nói.
Anh Nguyễn Văn Giang (huyện Nhà Bè) cho biết dịp Tết ai cũng mang hành lý lỉnh kỉnh, nhờ có xe đẩy việc di chuyển cũng dễ dàng hơn.
“Hành khách bước xuống xe là đã có xe đẩy tiếp cận, không phải mất công đi tìm. Chúng tôi đi lại an tâm, nhanh gọn” - anh Giang nói.
Tại quầy làm thủ tục, trung bình khoảng 2,5 phút/hành khách sẽ hoàn tất thủ tục bay. Điều này đã giúp làm giảm thời gian xếp hàng chờ đợi của khách.
Tương tự, tại các cổng an ninh soi chiếu, sảnh chờ cũng được giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho hành khách.
Ghi nhận của PV PLO, tại sảnh chờ bay ngày 28 Tết khá thông thoáng. Các hàng ghế chờ vẫn còn khá nhiều ghế trống, khác hẳn với những ngày trước đó.