Xách xe ra khỏi nhà, người tham gia lưu thông phải gánh chịu vô số khó chịu do thời tiết, ách tắc giao thông... Riêng tôi thì có không ít lần giật mình, thậm chí té xe suýt chết chỉ vì những tiếng còi kinh khủng trên đường phố.
Một lần đi đón con về đến đường Huỳnh Tấn Phát, đoạn giao với đường Gò Ô Môi (quận 7), bất ngờ tôi nghe tiếng còi hơi “thét” lên từ một xe đầu kéo đang chạy với tốc độ nhanh phía sau. Tiếng còi làm tôi giật mình, rồ mạnh ga khiến chiếc xe máy lao nhanh ngoài tầm kiểm soát rồi tông vào lề đường. May mà mẹ con tôi ngã vào phía lề đường, nếu không...
Lần khác, trên đường đến dự tiệc cưới người bạn, tôi lại gặp phiền phức bởi tiếng còi từ chiếc xe trộn bê tông lưu thông cùng chiều. Tại ngã tư Võ Thị Sáu-Hai Bà Trưng, lúc đèn xanh vừa bật sáng, một tiếng còi chợt vang to làm hai cháu học sinh đi xe đạp loạng choạng rồi vướng vào tay lái xe tôi. Cú va chạm tuy nhẹ nhưng đã làm hai chiếc xe đổ kềnh ra đường. Thương tích không đáng kể nhưng chiếc váy tôi mặc đã bị rách một đường dài.
Xe cộ thi nhau bóp còi trước BV Chợ Rẫy. Ảnh: MINH HIẾU
Trước đây, tôi thấy các con đường ở gần bệnh viện có gắn biển báo cấm bóp còi xe nhưng gần đây các biển cấm này không còn. Tình trạng bóp còi tùy hứng trên đường làm nhiều người nước ngoài có dịp chứng kiến rất ngạc nhiên. Vài người quen của tôi thỉnh thoảng ở nước ngoài về chơi kể ở những nơi họ đang định cư, người dân hiếm khi nhấn còi xe. Một phần do đường sá nơi đó rộng rãi, phần lớn do ý thức của người đi đường. Theo quan niệm của nhiều người, tiếng còi xe tựa như tiếng chửi!
Không chỉ còi hơi, việc nhiều xe máy thi nhau bấm còi, rú ga cũng làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người dân vào ban đêm. Một người bạn tôi nhà ở gần cầu Kinh (quận Bình Thạnh) thường than phiền về tình trạng nhiều thanh thiếu niên hay tụ tập gần nhà anh nẹt pô, bấm còi rồi chạy xe đánh võng vào những tối cuối tuần. Mỗi lần như thế, người dân nơi đây lại mất ngủ, còn người đi đường lại lắm phen hoảng hồn.
LÊ HỒNG ANH (Quận 7)
Tháo bỏ còi lắp đặt sai quy định Đối với các xe sử dụng còi hơi và những loại còi khác được thiết kế âm lượng lớn, CSGT sẽ lập biên bản xử phạt. Trường hợp xe vi phạm những lỗi khác và bị tạm giữ thì CSGT sẽ kiểm tra thêm phần còi. Nếu phát hiện có vi phạm thì sẽ phạt bổ sung và buộc tháo bỏ còi lắp đặt không đúng quy định. Đại úy HUỲNH THÚY PHƯỢNG, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền và Điều tra giải quyết tai nạn giao thông Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM Hằng đêm, đội vẫn tổ chức tuần tra xử lý vi phạm tại khu vực cầu Kinh. Đội đã nhiều lần xử lý hành vi lạng lách, đánh võng trên đường cũng như hành vi tụ tập nẹt pô, bóp còi xe làm náo loạn cả khu vực. Tuy nhiên, khi lực lượng rút đi thì các đối tượng lại vi phạm. Đội sẽ lưu ý việc này để giảm thiểu số trường hợp vi phạm. Thượng tá LÊ THANH VŨ, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông quận Bình Thạnh |
- 4-9-2013Thiếu đường tạm, dân đi lại vất vả
- 3-9-2013Hẻm nhỏ, ồn ào rất khó chịu
- 3-9-2013Từ 1-9, nhiều HSSV được miễn, giảm học phí
- 31-8-2013Ngôi trường sẽ làm ấm lòng tuổi thơ
- 29-8-2013Cục Thi hành án TP.HCM làm đường nông thôn tại Cần Giờ
- 9-6-2010Nên kiểm định độc lập các trường đại học
- 8-6-2010Lùi thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân đến ngày 31/7/2010
- 8-6-2010Phí bảo trì đường bộ: Không phản đối, chỉ băn khoăn cách thu
- 8-6-2010Không phải nộp thuế thu nhập cá nhân
- 7-6-2010Bồi thường đất tại TP.HCM: Điểm mới trong quy định bồi thường đất