Nhà ga hành khách T1 được thiết kế cải tạo tập trung quy hoạch lại mặt bằng khai thác, mặt bằng giao thông các khu vực dịch vụ nhằm đảm bảo dây chuyền khai thác hợp lý, phù hợp với đặc điểm nhà ga hành khách quốc nội, nâng công suất phục vụ lên 15 triệu khách/năm.
“Việc nhà ga T1 được sửa chữa, nâng cấp tương xứng với nhà ga hành khách quốc tế T2, tạo một diện mạo chung cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khang trang hơn, hiện đại hơn…” - lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết.
Hiện nhà ga được trang bị các thiết bị hiện đại. Cụ thể, tại tầng 1 và tầng 2 phía trước nhà ga được lắp đặt mỗi tầng 10 bộ cửa tự động để phục vụ việc di chuyển của khách ra/vào nhà ga thuận lợi, đồng thời tạo ra các phòng cắt gió, đảm bảo giữ nhiệt cho nhà ga. Bên cạnh đó, hệ thống quầy check-in được bố trí liên thông toàn bộ các khu A, B C của nhà ga. Thay mới ghế ngồi phòng chờ cho hành khách, cải tạo, sửa chữa các khu vực vệ sinh theo phương án kiến trúc mới…
Khu vực làm thủ tục được đầu tư nâng cấp nhằm nâng công suất nhà ga.
Khu vực nhà chờ được cải tạo và lắp đặt lại toàn bộ ghế ngồi.
Khu vực kiểm tra an ninh được đầu tư rộng rãi hơn so với trước đây.
Nhà ga hành khách T1 đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm. Sau nhiều năm khai thác quá tải đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Đến năm 2017, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm. Dự án khởi công ngày 11-7-2017, hoàn thành 30-7-2018. |