Ít quảng bá, sản phẩm mới lạ mất lợi thế cạnh tranh

Theo đó, sau thời gian dài nghiên cứu và nuôi thử nghiệm thành công tại trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao, Công ty Ba Huân cho ra thị trường sản phẩm trứng gà omega 3.

Ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Ba Huân, cho biết gà được nuôi bằng nguồn dinh dưỡng nhập khẩu từ Mỹ theo quy trình khép kín hiện đại. Trứng gà omega 3 có lượng omega 3 dồi dào gấp năm lần và DHA gấp ba lần so với trứng gà thường.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty San Hà, nơi có sản phẩm gà thảo mộc, cho hay mặc dù giá thịt gà thảo mộc cao hơn 20% so với gà thường nhưng nhu cầu người dân ngày càng cao. Lúc mới tung ra thị trường, các hệ thống siêu thị, cửa hàng mỗi ngày tiêu thụ 300-500 con, nay tăng lên 1.000 con/ngày.

Đại diện Lotte Mart cho biết hai mặt hàng trứng vịt omega 3 và thịt gà thảo mộc là các sản phẩm mới, có mặt trên thị trường chưa lâu. Ban đầu trứng vịt omega 3 bán tại siêu thị cũng được khách hàng đón nhận. Song đến nay mức tiêu thụ vẫn chưa tăng trưởng mạnh do đây là sản phẩm mới, NTD chưa biết đến nhiều. Ngoài ra nguồn cung chưa ổn định, chương trình khuyến mãi-ưu đãi chưa nhiều (để NTD có dịp sử dụng đánh giá chất lượng), giá cao hơn trứng vịt thường đến 17%... là những yếu tố khiến mặt hàng này chậm tăng trưởng.

Một số nhà bán lẻ khác cho rằng mức tăng trưởng của các mặt hàng trứng vịt omega 3, gà thảo mộc chưa cao ngoài yếu tố giá cả còn do các DN chưa quảng bá mạnh sản phẩm, NTD không cảm nhận được sự khác biệt về chất lượng so với các sản phẩm cùng loại khác nên họ khó lựa chọn.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm