Nissan Skyline GT-R R32
Năm 1989, Nissan đã đưa phiên bản GT-R hiệu suất cao trở lại dòng Skyline. Xe đua này được trang bị động cơ sáu xi- lanh thẳng hàng RB26DETT tăng áp kép và có hệ thống dẫn động bốn bánh ATTESA cải tiến.
Xe đua R32 GT-R ngay lập tức trở thành một biểu tượng xe thể thao và cho đến ngày nay, nó là một trong những chiếc xe sản xuất nổi tiếng nhất mọi thời đại của Nhật Bản.
Năm 1990, mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên tại Giải vô địch xe du lịch Nhật Bản (JTCC). Nó đã giành chức vô địch và đến cuối mùa giải và đã giành chiến thắng trong mọi cuộc đua.
Tổng cộng, chiếc xe đua huyền thoại đã chiến thắng 29 cuộc đua JTCC liên tiếp.
McLaren M8
Trong mùa giải 1968, Bruce McLaren đã giúp phát triển và lái một chiếc xe đua mới dựa trên chiếc M6 thành công.
Xe đua được trang bị động cơ Chevy V8 dành cho xe đua ban đầu có công suất hơn 600 mã lực, chiếc xe mới có tên M8 đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn, giành chiến thắng trong một số cuộc đua vào năm 1968.
Tuy nhiên, vào năm 1969, McLaren và đồng đội Denny Hulme đã lái nó và giành chiến thắng trong mỗi cuộc đua. Vào năm 1971, phiên bản cuối cùng của M8 (được gọi là M8F) đã mang về chức vô địch Can-Am thứ ba liên tiếp sau khi vô địch tất cả trừ hai sự kiện của mùa giải.
Porsche 956/962
Nhằm củng cố vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các giải đua sức bền, Porsche bắt đầu phát triển Nhóm C mới, nguyên mẫu vào năm 1981.
Xe đua có tên mã là 956, cỗ máy sáu động cơ phẳng tăng áp do huyền thoại Norbert Singer thiết kế đã giành chiến thắng trong bốn giải đua tiếp theo của Le Mans.
Đối với cuộc đua năm 1986, nó được thay thế bằng một phiên bản cải tiến có tên 962. Mặc dù đã được cải tiến nhiều nhưng 962 vẫn có liên quan chặt chẽ với 956 và nó tiếp tục sự thống trị của Porsche tại Le Mans khi mang về thêm hai chiến thắng vào năm 1986 và 1967.
Ngoài ra, chiếc 956/962 đã giành được 5 chức vô địch dành cho tay đua và 3 chức vô địch sức bền thế giới từ năm 1982 đến năm 1987...
Red Bull RB19
Sau khi thống trị Công thức 1 trong 4 mùa giải liên tiếp (2010-2013), Red Bull phải sánh ngang với Mercedes trong việc nâng cúp trong 7 năm tiếp theo.
Vào năm 2021, họ bắt đầu một chuỗi thống trị mới mà đỉnh cao là RB19. Đối thủ của Red Bull cho mùa giải 2023, chiếc xe bánh hở do Honda cung cấp được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư tài năng do Adrian Newey đứng đầu, đã khởi đầu mùa giải với 14 trận thắng liên tiếp và kết thúc mùa giải trong sử sách.
Xe đua RB19 đã giành chiến thắng 16/17 cuộc đua, đạt được 12 pole, 10 vòng đua nhanh nhất và 24 lần lên bục vinh quang trong mùa giải 2023.
Volkswagen Polo R WRC
Năm 2013, Volkswagen tái gia nhập World Rally Championship (WRC), sau khi không để lại dấu ấn vào cuối những năm 1970 và 1980.
Chiếc xe đua có tên Polo R WRC được thiết kế bởi Heinz-Jakob Neu ßer, Nó có động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít tăng áp đặt riêng cho công suất khoảng 320 mã lực.
Trong sự nghiệp kéo dài hơn bốn mùa giải, Polo đã giành chiến thắng 43 trong số 53 cuộc đua mà nó tham gia và ghi thêm 37 lần lên bục vinh quang. Hơn nữa, nó đã giành được bốn danh hiệu Vô địch Người lái xe liên tiếp cho Ogier và bốn Giải vô địch Nhà sản xuất cho nhà sản xuất Đức, trở thành chiếc xe thống trị nhất trong lịch sử WRC