Không vì bàn giao chậm mà tạm dừng lưu thông đường trăm tỉ ở Cần Thơ

(PLO)- Lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khẳng định: “Không vì việc bàn giao tiếp nhận chậm mà dừng lưu thông trên tuyến đường này”.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Không vì bàn giao chậm mà tạm dừng lưu thông đường trăm tỉ ở Cần Thơ

Chiều 13-6, liên quan đến việc đơn vị thi công xin phép tạm “đóng” đường đường Trần Hoàng Na (thuộc quận Ninh Kiều) để hoàn thành nghiệm thu, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết sáng cùng ngày Phòng Quản lý Đô thị quận mới gửi văn bản đề nghị đề xuất, UBND quận sẽ xem xét.

Để đảm bảo chất lượng công trình phục vụ cho đến khi kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao theo đúng quy định, đồng thời giảm áp lực thiệt hại kinh tế, đơn vị thi công đường Trần Hoàng Na đã có văn bản xin phép tạm "đóng" đường. Ảnh: CHÂU ANH

Để đảm bảo chất lượng công trình phục vụ cho đến khi kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao theo đúng quy định, đồng thời giảm áp lực thiệt hại kinh tế, đơn vị thi công đường Trần Hoàng Na đã có văn bản xin phép tạm "đóng" đường. Ảnh: CHÂU ANH

Nói về quan điểm của địa phương trong việc xin phép tạm “đóng” đường của đơn vị thi công, ông Bảo khẳng định không vì việc bàn giao tiếp nhận vận hành chậm mà dừng lưu thông trên tuyến đường này. Theo ông Bảo, công trình chỉ dừng khi nào không đảm bảo an toàn, phát hiện những vấn đề khiếm khuyết hoặc phát sinh trong quá trình vận hành thử, cần dừng để sữa chữa khắc phục.

“Trong trường hợp nhà thầu đã nhiều lần yêu cầu bàn giao tiếp nhận vận hành công trình, nhưng chủ đầu tư và đơn vị vận hành cố tình không xem xét. Khi đó, nhà thầu có thể có văn bản phản ánh, thậm chí tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý kỷ luật và xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị tiếp nhận vận hành” - ông Bảo phân tích thêm.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thời gian bảo hành một công trình được tính từ ngày chính thức nghiệm thu đưa vào sử dụng. Còn các khoản chi phí vận hành thì được tính cho bên tiếp nhận, vận hành kể từ ngày chính thức ký tiếp nhận bàn giao.

“Trong quá trình kiểm tra đối chiếu bàn giao, giải quyết nếu có chậm thì cũng có thể có rất nhiều nguyên nhân, như do chủ quan từ chậm trễ từ cán bộ, do sự thiếu phối hợp giữa các bên liên quan, do thiếu thủ tục... Nói chung cần rà soát và xem hồ sơ thì mới có thể xác định rõ nguyên nhân do đâu?” - ông bảo cho biết thêm.

Trong văn bản về việc tiếp nhận, quản lý, vận hành đường Trần Hoàng Na của Phòng Quản lý Đô thị quận Ninh Kiều, cơ quan này đề xuất không tiếp nhận hạng mục cấp nước, phòng cháy chữa cháy và hào kỹ thuật. Ảnh: CHÂU ANH

Trong văn bản về việc tiếp nhận, quản lý, vận hành đường Trần Hoàng Na của Phòng Quản lý Đô thị quận Ninh Kiều, cơ quan này đề xuất không tiếp nhận hạng mục cấp nước, phòng cháy chữa cháy và hào kỹ thuật. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, ngày 9-6, Liên danh Huy Hoàng - Phương Thành (đơn vị thi công) đã có văn bản gửi Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và một số cơ quan liên quan xin phép tạm dừng lưu thông trên tuyến đường này từ ngày 17-6 đến khi hoàn tất thủ tục bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Theo Liên danh Huy Hoàng - Phương Thành, tháng 3-2022 Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ có công văn gửi UBND quận Ninh Kiều và Phòng Quản lý đô thị quận đề nghị tiếp nhận bàn giao hồ sơ, công trình để đưa vào khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, sau hơn ba tháng kể từ ngày Sở Xây dựng TP thông báo kết quả công tác nghiệm thu công trình, Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ vẫn chưa bàn giao công trình cho đơn vị quản lý khai thác.

Do đó, để đảm bảo chất lượng công trình phục vụ cho đến khi kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao theo đúng quy định, đồng thời giảm áp lực thiệt hại kinh tế, vị thi công đề nghị tạm “đóng” đường Trần Hoàng Na.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm