Kia sắp tung ra mẫu SUV hạng trung giá dưới 400 triệu đồng

(PLO)- Kia Ấn Độ đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV hạng trung với giá khởi điểm chỉ từ 340 triệu đồng, đáng chú ý mẫu xe này có thể có nhiều biến thể vừa xăng vừa điện. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đã giành được một phần lớn thị trường SUV cỡ nhỏ và cỡ trung ở Ấn Độ với Sonet và Seltos, Kia Ấn Độ hiện đang chuẩn bị ra mắt một chiếc xe mới cùng với dòng SUV hiện tại của mình để mang lại doanh số bán hàng gia tăng.

Giống như Sonet và Seltos, chiếc SUV sắp ra mắt sẽ cố gắng giải quyết mức giá rộng hơn với vô số tùy chọn động cơ và hộp số trong khung giá từ 12-24 lakh (khoảng 340-682 triệu đồng).

Ấn Độ là một thị trường giúp Kia phát triển ngày càng mạnh. Ảnh: Autocarindia

Ấn Độ là một thị trường giúp Kia phát triển ngày càng mạnh. Ảnh: Autocarindia

Chiếc SUV chưa được đặt tên này, có tên mã nội bộ là AY, sẽ là một chiếc xe cơ sở, cao dưới 4 mét và sẽ nằm giữa Seltos và Sonet trong dòng sản phẩm Kia Ấn Độ. Các thông tin cho biết rằng chiếc SUV này sẽ có thiết kế cao, kiểu dáng hình hộp và rất có thể sẽ có kiểu dáng giống một chiếc SUV cứng cáp, điều này sẽ phân biệt nó với Seltos và Sonet có thiết kế giống crossover hơn.

AY cũng được cho là sẽ giải quyết một trong những điểm yếu của Sonet, đó là chỗ để chân ở phía sau đã bị ảnh hưởng vì lợi ích của không gian cốp. AY với dáng cao được mong đợi sẽ rộng rãi hơn.

Cũng nhiều thông tin cho rằng Kia AY SUV sẽ đi kèm với các tùy chọn hệ thống truyền động xăng cũng như điện (EV). Các biến thể xăng có thể sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0 duy nhất. Chúng sẽ không đi kèm với khả năng 4WD và sẽ dựa trên thiết bị chạy dẫn động cầu trước của Sonet hiện có. Tuy nhiên, có khả năng các biến thể EV cao cấp hơn có thể có thêm một động cơ điện ở phía sau để cung cấp khả năng dẫn động 4WD.

Tại thị trường SUV Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng, Kia đã đóng góp mạnh mẽ trong việc giúp phân khúc này tăng gấp đôi lên 1,5 triệu xe trong 4 năm qua. Công ty bán khoảng 2,4 vạn đơn vị xe đa dụng, với thị phần SUV là hơn 10-12%. Trong một thời gian ngắn, Ấn Độ đã trở thành thị trường lớn thứ ba của Kia và là trung tâm xuất khẩu quan trọng. Thương hiệu tương đối mới của Hàn Quốc này không chỉ trở thành thương hiệu bán được tổng cộng nửa triệu chiếc nhanh nhất mà còn là thương hiệu có lãi nhanh nhất.

Kia có thể sẽ đi theo một khuôn mẫu tương tự như Hyundai khi ra mắt xe điện tại quốc gia này. Nó sẽ dựa vào sự kết hợp của hàng nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), như đã thấy với sự ra mắt của EV6 được nhập khẩu nguyên chiếc, và hơn nữa sẽ giới thiệu những chiếc EV.

Cuối cùng, bước thứ ba sẽ là ra mắt xe điện từ kiến trúc E-GMP của Tập đoàn khi bộ phận tìm nguồn cung ứng Hyundai Mobis đảm bảo cơ sở cung cấp để đảm bảo nội địa hóa cao và giá cả cạnh tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm