Đại tá Tuấn cho biết trước mắt sẽ áp dụng phương thức đo tốc độ ô tô lưu thông trên các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM - Trung Lương bằng radar. Như vậy sẽ không còn cảnh có người đứng đo tốc độ như hiện nay nên lái xe đến khi thấy CSGT mới chạy chậm lại thì vẫn bị phạt nếu trước đó chạy quá nhanh.
Cũng theo ông Tuấn, một số tai nạn mới xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngay sau khi tuyến cao tốc này cho phép ô tô chạy 120 km/giờ có nguyên nhân từ tài xế không làm chủ tốc độ. “Nhiều lái xe chạy 120 km/giờ là lạc tay lái nên các lái xe phải căn cứ vào kinh nghiệm của mình và điều kiện đường sá chứ không phải cứ thấy CSGT bắn tốc độ thì chạy chậm, còn ngược lại thì siết ga” - Đại tá Tuấn khuyến cáo.
M.PHONG