Kiến nghị kết nối cao tốc Dầu Giây - Tân Phú với tỉnh Bình Thuận

(PLO)- Cao tốc Dầu Giây-Tân Phú chỉ cách ranh giới tỉnh Bình Thuận khoảng 1 km, nếu kết nối thì thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa của giữa các vùng miền rất thuận lợi.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-1, tin từ Sở GTVT Bình Thuận cho biết đã tham mưu cho UBND tỉnh Bình Thuận có kiến nghị với Bộ GTVT liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) dự kiến sẽ khởi công trong năm 2024.

cao tốc
Bản đồ cao tốc Dầu Giây-Tân Phú.

Theo hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đang trình thẩm định, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) có tổng chiều dài khoảng 60,24 km.

Cụ thể điểm đầu giao với QL1A tại Km1829+500 trùng với điểm cuối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận huyện Thống Nhất; điểm cuối giao cắt với QL 20 thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú kết nối với hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thông qua 4 nút giao liên thông gồm: Nút giao Dầu Giây (Km0+000), nút giao ĐT.763 (Km16+500), nút giao Cao Cang (Km38+000) và nút giao Tân Phú (Km57+700).

Theo Sở GTVT Bình Thuận, qua khảo sát tại vị trí nút giao Tân Phú, dự án có đầu tư đoạn tuyến với chiều dài khoảng 1,4 km kết nối với Quốc lộ 20 và vị trí nút giao này chỉ cách ranh giới huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận khoảng 1 km, chưa có đường kết nối với hệ thống giao thông huyện Đức Linh.

cao-toc1.jpg
Nút giao cao tốc Dầu Giây-Tân Phú chỉ cách Bình Thuận có 1 km.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long và đơn vị tư vấn nghiên cứu, bổ sung tuyến đường kết nối cao tốc Dầu Giây - Tân Phú với hệ thống đường bộ của tỉnh Bình Thuận vào hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1). Việc bổ sung này sẽ rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân giữa các vùng miền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Kiến nghị điều chỉnh nút giao Tân Phú từ nút giao ngã ba thành nút giao ngã tư và bổ sung tuyến nhánh kết nối với hệ thống đường bộ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Tuyến nhánh bổ sung có chiều dài khoảng 1,2 km, trong đó có 1 km qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và 0,2 km qua địa bàn huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Điểm đầu tuyến nhánh tại nút giao Tân Phú (Km57+700), điểm cuối giao với đường Đa Kai – Rô Mô hiện trạng thuộc địa bàn huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Đề xuất quy mô đầu tư tuyến nhánh đường cấp III, 4 làn xe (tương tự đoạn tuyến nhánh nối vào Quốc lộ 20 phía tỉnh Đồng Nai).

Được biết, phân kỳ giai đoạn 1, cao tốc Dầu Giây-Tân Phú có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tốc độ khai thác 80km/giờ, khoảng 4-5km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp.Trong giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú được đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/giờ, có làn dừng khẩn cấp.Tại các vị trí nút giao liên thông, nền đường đào sâu, điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng nền đường 24,75m. Tổng vốn đầu tư dự án Đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 dự kiến khoảng gần 9 ngàn tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm