150 y bác sĩ tuyến đầu tham gia tour du lịch Củ Chi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết sau thời gian ngưng trệ, hoạt động kinh doanh đã chính thức quay trở lại và mở đầu bằng tour thí điểm đến Củ Chi dành cho hơn 150 y bác sĩ tham gia phòng chống dịch tổ chức ngày 30-9 theo yêu cầu của UBND quận 6.

Củ Chi nổi tiếng với hệ thống địa đạo chạy ngầm dưới lòng đất, có tổng chiều dài lên đến 250 km, đã được công nhận di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2016.

Tham quan tuyến điểm du lịch sinh thái xanh, du khách tham gia dâng hương tại Đền thờ Bến Dược Củ Chi, khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định cùng các hoạt động tại Khu tái hiện vùng giải phóng, hoạt động bắn súng thể thao

Đây là điểm nhấn hấp dẫn trong chương trình tour, có ý nghĩa như một hành trình “về nguồn”.

Lực lượng tuyến đầu chống dịch quận 6 tham gia tour thí điểm tham quan Củ Chi.

Chương trình tour được tổ chức đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Theo đó, tất cả khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính…

Chương trình tham quan được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín”, với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, hay các điểm tham quan dã ngoại tại địa đạo Củ Chi (địa phương này đang là vùng xanh của TP.HCM).

Theo ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist từ thực tế  thực hiện tour thí điểm và áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch  do TP ban hành, công ty đã có kinh nghiệm.

Công ty sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TPHCM cũng như các địa phương để xây dựng các sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh.  

 

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến ngành du lịch TP.

Các chỉ tiêu của ngành du lịch TP trong chín tháng đầu năm 2021 bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt;  khách du lịch nội địa chín tháng ước đạt 7.750.000 lượt khách, giảm 31% so cùng kỳ 2020. Tổng thu từ khách du lịch chín tháng đạt 39.523 tỷ đồng giảm 31% so với cùng kỳ năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm