'Chung thủy' với Bình Thuận, du khách sẽ được ngủ miễn phí

Ngày 21-9, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bình Thuận cho biết vừa ký văn bản gởi các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Từ một bãi biển hoang sơ, Mũi Né đã trở thành bãi biển tấp nập nhất Việt Nam.

Theo đó, văn bản này cho biết, nhằm ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển Du lịch Bình Thuận (24-10-1995 – 24-10-2020), khẳng định vai trò, vị trí của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động. Trong đó có hoạt động tôn vinh và tri ân những du khách luôn dành nhiều tình cảm cho Bình Thuận, cụ thể là du khách nội địa và quốc tế đã quay trở lại Bình Thuận du lịch từ 5 lần trở lên.

Văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đề xuất danh sách khách du lịch “chung thủy” quay lại nhiều lần gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận trước ngày 25-9.

Đồi cát bàu Trắng, một những địa chỉ nổi tiếng của du lịch Bình Thuận.

Trao đổi với PLO, bà Nguyễn Lan Ngọc cho biết dù chưa đến hạn báo cáo, tuy nhiên theo thông tin ban đầu từ Hiệp hội Du lịch Bình Thuận thì số du khách “chung thủy” rất nhiều.

“Dự kiến Sở và Hiệp hội sẽ gửi thư cảm ơn, tri ân đến từng cá nhân. Riêng một số khách có số lần quay lại Bình Thuận nhiều nhất sẽ được mời dự lễ tôn vinh và tặng các thẻ miễn phí nghỉ dưỡng tương ứng với số lần họ quay lại kèm vé tham quan các điểm du lịch của tỉnh” - bà Ngọc cho biết.

Bãi biển hòn Tranh (Phú Qúy) hoang sơ và lãng mạn.

Cách đây 25 năm, vào ngày 24-10-1995, hiện tượng thiên nhiên nhật thực toàn phần diễn ra tại Phan Thiết đã thu hút rất đông các nhà khoa học, du khách trong và ngoài nước đến theo dõi.

Từ một vùng biển hoang sơ chưa có gì, thậm chí người dân chưa biết làm du lịch, đất đai rẻ như bèo… nhờ hiện tượng thiên nhiên nhật thực kỳ thú mà vùng biển Mũi Né tuyệt đẹp được đánh thức, tạo bước ngoặc quan trọng cho sự vươn lên đầy ấn tượng của du lịch Bình Thuận.

Đến nay, Mũi Né đã trở thành khu du lịch quốc gia. Từ đó, ngày 24-10 hàng năm được chọn là Ngày Du lịch Bình Thuận. Theo báo cáo của Sở VHTTDL Bình Thuận, năm 2019 khách du lịch đến với Bình Thuận tăng bình quân trên 12%/năm, khách quốc tế tăng bình quân gần 14%/năm. Doanh thu từ khách du lịch tăng bình quân 19%/năm, GRDP du lịch ước chiếm tỷ trọng 9,8% GRDP của tỉnh.

Năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự nỗ lực toàn diện của Bình Thuận trong việc xúc tiến đầu tư, thu hút những dòng đầu tư mới là những nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm