Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine

Chiều 25-11, tại sân bay Quốc tế Cam Ranh, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đón 43 du khách quốc tịch Mỹ, Canada có hộ chiếu vaccine đến tỉnh này nghỉ dưỡng, du lịch.

Sau khi làm thủ tục tại sân bay quốc tế Cam Ranh, du khách di chuyển về Resort tại TP Cam Ranh để nghỉ dưỡng, thăm quan và theo dõi sức khỏe.

Máy bay chở đoàn khách quốc tế hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Công Nguyên

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, cho biết đây là lần đầu tiên sân bay đón du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hiện sân bay quốc tế Cam Ranh đã phối hợp với các cơ quan liên quan, công ty du lịch xây dựng các phương án đón khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa một cách an toàn.

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: Công Nguyên

Theo sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến tháng 11 ngành du lịch Khánh Hòa đã có 522 ngàn lượt khách đến lưu trú (giảm 56 % so với cùng kỳ).

Trong đó, khách quốc tế giảm 95,27%, khách nội địa giảm 43%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành du lịch Khánh Hòa bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Tỉnh Khánh Hòa đón Khách quốc tế  có hộ chiếu vaccine. Ảnh: Công Nguyên

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là sự kiện nhằm đánh dấu một mốc quan trọng khi tỉnh này được đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ. Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến an toàn, chất lượng và hấp dẫn. 

Du khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Công Nguyên

Tỉnh Khánh Hòa đã đã có lộ trình đón khách du lịch quốc tế. Hiện tỉnh đã xây dựng các phương án đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine. Các cơ sở lưu trú, dịch vụ đã sẵn sàng phục vụ du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng theo tiêu chí an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm