Ngất ngây với mùa lá đỏ ở Đà Lạt

Ở vùng ngoại ô TP Đà Lạt và một số xã lân cận của huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đang hiện lên một màu đỏ rực làm bao du khách say đắm. Đó chính là màu đỏ của trái hồng, màu của những lá hồng bắt đầu chuyển sắc và chuẩn bị rụng. 

Vườn hồng Đà Lạt làm say đắm lòng người. Ảnh: PHAN TẤN ĐẠT

Những trái hồng chín mọng và lá cũng bắt đầu chuyển màu.

Anh Phan Tấn Đạt, một người thích săn ảnh độc, lạ cho biết: "Tôi thích Đà Lạt nhất vào thời điểm này, cây cỏ chuyển màu và khiến Đà Lạt có một hương sắc rất riêng. Thời gian này nhiều đồi hồng bắt đầu chuyển dần từ vàng sang đỏ, có những cây đã rụng trơ lá và chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu níu mang trên đó những trái hồng đang kỳ đỏ mọng. Tôi nhìn mà nhớ đến mùa lá đỏ ở Nhật Bản".

Nhiều người ví không gian nơi đây gần giống như mùa lá đỏ ở Nhật Bản.

Lá bắt đầu rụng.

Anh Đạt chia sẻ, thời điểm hồng chuyển sang lá đỏ rồi rụng toàn bộ lá chỉ kéo dài khoảng hai tuần. Vì vậy thời điểm này có nhiều người đến đây để "sống ảo" và không phải ai cũng may mắn đến đây vào đúng dịp này.

Du khách Lý Thị Thoa vui sướng khi được ghé thăm vườn hồng Đà Lạt vào đúng dịp lá chuyển màu. Chị Thoa cho biết chị đã nhiều lần ghé thăm Đà Lạt nhưng đây là lần đâu tiên chị được tới thăm một mùa lá đỏ giống như Nhật Bản, đây là một kỷ niệm đẹp đối với chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm