Những du khách đầu tiên 'xông đất' Đà Nẵng đầu năm 2022

Ngày 1-1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến với TP Đà Nẵng trong năm 2022.

Theo đó, TP Đà Nẵng đón tiếp 184 du khách trên chuyến bay VN116 từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Những vị khách này sẽ được tham dự lễ đón, Sở du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức tặng hoa, đặc sản lưu niệm cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ hãng hàng không.

Những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng đầu năm 2022. Ảnh: BT.

Ghi nhận của PLO, vào lúc 10 giờ 30 phút, những vị khách đầu tiên đã đặt chân đến TP Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Phượng (du khách TP.HCM) cho biết, tuy lần đầu tiên đến TP Đà Nẵng nhưng bản thân bà cảm nhận được không khí ấm áp trước sự chào đón của mọi người.

"Tôi đi du lịch nhiều lắm nhưng do dịch kéo dài nên phải tạm hoãn. Nay được đến Đà Nẵng vui chơi 2 ngày tôi hoàn toàn yên tâm vì công tác phòng chống dịch bệnh của Đà Nẵng rất tốt", bà Phượng nói.

Ông Lê Trí Quân, Phó giám đốc Khu vực miền Trung Vietnam Airlines, cho hay hiện tại có khoảng 2 đến 3 chuyến mỗi ngày từ chặng bay Hà Nội, TP.HCM đi TP Đà Nẵng. Dự kiến số lượng chuyến bay sẽ được tăng lên vào 2 tuần cận Tết Nguyên Đán.

"Tùy vào tình hình dịch bệnh, chúng tôi sẽ tăng các chuyến bay ở các đường bay ở các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, đảm bảo được nhu cầu đi lại của hành khách", ông Quân chia sẻ. 

Các du khách đến từ TP.HCM an tâm khi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: BT. 

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động tạo ấn tượng cho du khách đầu năm mới, mong muốn một sự khởi đầu tích cực của ngành du lịch TP sau năm 2021 đầy khó khăn.

Trong năm 2022, TP sẽ đưa ra những kế hoạch phục hồi du lịch, thực hiện chuyển đổi số từ các mảng xúc tiến du lịch đến sự kiện du lịch.

Theo Sở Du lịch, trong dịp Noel và năm mới 2022, dự kiến có khoảng 284 chuyến bay nội địa TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng. Riêng trong ngày 1-1, dự kiến có 27 chuyến bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm