Gạo Việt tiếp tục đắt khách, giá bán tăng cao

Trong khi các mặt hàng nông sản xuất khẩu khác sụt giảm thì mặt hàng gạo tiếp tục tăng trưởng, xuất khẩu tăng cả giá trị lẫn sản lượng.
Bộ Công Thương, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 5-2020 tăng mạnh 47% về lượng và 55% về trị giá so với tháng 4-2020, đồng thời tăng 12% về lượng và 36% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 750 nghìn tấn, trị giá 395 triệu USD.
Đáng chú ý, giá xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 5-2020 cũng tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua với giá bình quân đạt 527 USD/tấn, tăng 5,6% so với tháng 4-2020 và tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc và Indonesia tăng mạnh.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu gạo của nước ta đã tăng 13% so với cùng kỳ năm 2019, đạt bình quân 485 USD/tấn.
Tính trong 4 tháng đầu năm nay, Philippines đứng vị trí thứ nhất về thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam với hơn 40% thị phần, tăng 11% về khối lượng và tăng 26% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019.
Ngoài ra, xuất khẩu gạo Việt sang các thị trường khác tăng mạnh là: Trung Quốc và Indonesia (gấp 2,7 lần), Đài Loan (tăng 68%) và Ghana (tăng 39%).

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

(PLO)- Mạo danh chuyến bay giải cứu, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng; Đôi tình nhân điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia ở TP.HCM; Người bán hàng livestream lo lắng vì sàn thương mại điện tử tăng phí; Yêu cầu các tỉnh, thành kiểm tra đồ chơi Baby Three in hình giống đường lưỡi bò.

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.