Người Đà Nẵng tất bật dọn dẹp chờ du khách, khách sạn giảm 50% giá

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những ngày qua, các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển ở quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đang huy động thêm nhân công để khẩn trương lau dọn, lắp đặt các hệ thống đèn trang trí, bàn ghế chuẩn bị đón khách quốc tế.

Tất bật dọn dẹp tại phố Tây

Khu "phố Tây" An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những nơi tập trung đông du khách nước ngoài. Sau gần 2 năm "ngủ đông" do dịch COVID-19, nhiều hàng quán, cơ sở lưu trú đã sẵn sàng nhân sự, sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Khu phố du lịch này được UBND TP Đà Nẵng chi 36,5 tỉ đồng để chỉnh trang, tạo điểm vui chơi giải trí ngày và đêm cho du khách.

Hàng quán ven biển Đà Nẵng tất bật sửa chữa, dọn dẹp. Ảnh: BT.

Cơ sở ăn uống tại bãi biển đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Ảnh: BT.

Để đón du khách quay lại, nhiều chủ cửa hàng đã phải tốn hơn 100 triệu đồng chi phí sửa chữa, dọn dẹp. Ảnh: BT.

Anh Hồ Anh Tuấn (chủ quán pub tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, ngay khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn, anh tranh thủ cùng các nhân viên lên nhiều kế hoạch khuyến mãi, quảng bá trên mạng xã hội để thu hút khách quốc tế.

"Sau 2 năm, nhiều vật dụng trong quán cũng khá xuống cấp. Tôi sẽ trích khoảng 50 triệu đồng từ lợi nhuận phục vụ du khách trong nước từ đầu năm, để tu sửa lại quán khang trang hơn", anh Tuấn nói.

Sau thời gian dài đóng cửa, nhiều cơ sở dịch vụ ở bãi biển Đà Nẵng cũng xuống cấp. Ông Hồ Văn Hạnh (ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cũng rủ các thành viên trong gia đình sơn sửa, thay các dù bạt ở bãi biển Mỹ An. "Hy vọng thời gian tới tình hình du lịch sẽ thật sự khởi sắc trở lại", ông Hạnh nói.

Người đàn ông này cho biết chi phí sửa chữa để đón khách trở lại tốn khoảng 100 triệu đồng, chưa tính các khoản phát sinh. Mặc dù bàn ghế nhiều cái hư hỏng, nhưng ông vẫn tranh thủ tận dụng lại để làm đồ trang trí, những vật dụng cũ quá thì sơn mới để tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí.

Lau dọn khách sạn, chuẩn bị mở cửa đón khách. Ảnh: BT.

Nhiều hạng mục vui chơi tại bãi biển được sơn mới trở lại. Ảnh: BT.

Công nhân kiểm tra hệ thống chiếu sáng, loa tại bãi biển Mỹ An. Ảnh: BT.

Khách sạn khuyến mãi 50% giá

Qua tìm hiểu, mặc dù tỉ lệ kín phòng ở các khách sạn nghỉ dưỡng đang mở cửa chỉ đạt được khoảng 25-30%. Những thông tin về đường bay quốc tế đến TP Đà Nẵng cũng khiến các chủ tư và chủ khách sạn chưa mở cửa cân nhắc mở cửa lại để đón lượng khách quốc tế và nội địa vào dịp hè năm nay.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn TP Đà Nẵng, cho biết hiện các khách sạn đang đưa ra các mức giá khuyến mãi đến 50% giá công bố, các chương trình kết hợp với ngành hàng không cũng đang được xúc tiến.

Được biết, ngày 27-3, TP Đà Nẵng đón 2 đoàn khách quốc tế khởi hành từ Singapore và Thái Lan. Đến nay, đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế kết nối trực tiếp đến Đà Nẵng, tạo bước đầu khôi phục du lịch và kinh tế xã hội địa phương sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đức Vũ, trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị đón du khách trở lại, để chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2022 sắp đến gần.

"Năm nay, một sản phẩm du lịch mới chúng tôi vô cùng quan tâm là "Bãi biển đêm Mỹ An - My An night beach", bao gồm các hoạt động nghỉ ngơi, massage, điểm chiếu phim trên biển,.... Đây hứa hẹn sẽ là một hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế đêm của TP", ông Vũ thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm