Nhà đầu tư bị 'bịt mắt', HOSE nhận bão 1 sao trên Google Map

Sàn chứng khoán lớn nhất nước HOSE đang trở thành tâm điểm chỉ trích của các nhà đầu tư. Trong 2 ngày gần đây, sàn chứng khoán TP.HCM rơi vào tình trạng đơ sàn, nghẽn lệnh, nhà đầu tư bị "bịt mắt" để giao dịch nên phải giao phó tài sản cho việc hên xui.

Trên các diễn đàn tài chính, giới truyền thông không thiếu sự bình luận chỉ trích và phê phán lãnh đạo HOSE đã không giải quyết được các lỗi nghiêm trọng trên sàn chứng khoán từ nhiều tháng qua.

Đỉnh điểm nhất là ngày hôm qua (8-6), giới đầu tư chứng khoán đánh cổ phiếu trong tình trạng không nhìn thấy dữ liệu theo thời gian thật trên bảng điện tử HOSE. Nguyên nhân do sàn này bị treo hàng tiếng đồng hồ, ngoài ra nhà đầu tư không được hủy và sửa lệnh.

Do đó, giới đầu tư bắt đầu trút sự giận dữ lên bất kỳ đâu để nêu quan điểm của mình. Và Google Map, một bản đồ trực tuyến của Google vốn để chỉ đường, trở thành nơi xả bực bội của giới đầu tư. Tại đây đã hiển thị những lời bình bức xúc về cách xử lý yếu kém của ban lãnh đạo HOSE  và kèm theo đó là các đánh giá 1 sao.

Điều đáng lo ngại nhất là lời hứa của FPT lẫn lãnh đạo HOSE sẽ sửa chữa hệ thống giao dịch chứng khoán chạy mượt mà vào cuối tháng 6 này đã gần hết thời gian, nhưng đến thời điểm hiện nay chưa có gì thay đổi. 

Vì lý do này, nhà đầu tư hết bị vấp vào tình trạng nghẽn lệnh giờ đây rớt vào đám ổ gà, ổ voi do bị cắt các điều kiện giao dịch khiến họ thiệt hại rất lớn. Trong khi đó, HOSE thu phí không thiếu một đồng và "đứng ngoài" các thiệt hại của thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm