Quảng cáo có cầu thủ Quang Hải được yêu thích nhất
(PLO)- Nhiều thương hiệu bắt đầu tận dụng cầu thủ bóng đá Việt Nam nổi tiếng trong các quảng cáo.

Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me vừa đưa ra kết quả khảo sát sự ảnh hưởng của việc sử dụng cầu thủ Việt Nam trong quảng cáo TV.

Theo Q&Me, kể từ giải vô địch bóng đá U-23 châu Á năm 2018, các tài năng bóng đá Việt Nam đang thành công trên đấu trường thế giới. Họ không chỉ làm nên tên tuổi của mình với thế giới mà còn giành được trái tim và sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam.

Sau những thành tích tuyệt vời của đội tuyển quốc gia, nhiều thương hiệu bắt đầu tận dụng các cầu thủ bóng đá Việt Nam trong các quảng cáo. Người tiêu dùng Việt cũng thích sự xuất hiện của cầu thủ Việt Nam trong quảng cáo khi có 38% người tiêu dùng nói rằng họ thích quảng cáo này vì có cầu thủ trong quảng cáo.

Kết quả cho thấy quảng cáo có cầu thủ Việt Nam được biết tới nhiều nhất là Shopee với 25%, tiếp đến là LG 4%, thứ ba là Viettel 4% và cuối cùng là Acecook 3%.

Đáng chú ý, cầu thủ được yêu thích nhất cho quảng cáo TV đó là Quang Hải, 37% người tiêu dùng muốn xem Quang Hải trên quảng cáo. Tiếp theo là Bùi Tiến Dũng 8%, Đặng Văn Lâm 5%, Lương Xuân Trường 4% và Nguyễn Công Phượng 3%.

Quảng cáo có cầu thủ Quang Hải được yêu thích nhất - ảnh 1

Người tiêu dùng Việt Nam thích các quảng cáo có hình ảnh cầu thủ Việt Nam. Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát còn cho thấy yếu tố quan trọng nhất dành cho quảng cáo thành công đó là vui nhộn, hài hước, sáng tạo và dễ hiểu.

Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc sử dụng hình ảnh cầu thủ bóng đá đại diện cho thương hiệu để tiếp cận người tiêu dùng là chiến lược mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã làm và Việt Nam vẫn đang học hỏi.

Hiệu quả các chiến dịch quảng cáo có cầu thủ chỉ trong thời gian ngắn nhưng đây là thị trường cực kỳ tiềm năng. Đặc biệt, cách làm này chỉ dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn vì đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh. Doanh nghiệp biết cách làm nhưng cũng phải nhanh chân đầu tư, nếu không sẽ mất cơ hội.

“Không chỉ trong bóng đá mà nhiều lĩnh vực thể thao khác doanh nghiệp cũng có thể khai thác. Ví dụ gần đây nhất là boxing đã thu hút lượng khán giả cực lớn…” - ông Quang chia sẻ.

TÚ UYÊN