Sắp thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

Trao đổi với PLO, ông Lê Việt Long, Chánh thanh tra Bộ Công Thương cho biết Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định thành lập ba đoàn thanh tra chuyên ngành thanh tra các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu do Bộ này cấp phép.

"Dựa trên kết quả của đợt kiểm tra vừa qua, đoàn kiểm tra đã kiến nghị với Bộ trưởng và Bộ trưởng đã ban hành quyết định thành lập ba đoàn thanh tra chuyên ngành để thanh thanh tra các doanh nghiệp đầu mối do Bộ Công Thương cấp phép" - ông Long nói.

Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn kiểm tra một số cửa hàng bán xăng treo biển hết xăng tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: BCT

Theo ông Long, hiện Bộ đang hoàn thiện các thủ tục liên quan để thực hiện và công bố hoạt động thanh tra chuyên ngành này. Nội dung thanh tra bao gồm các vấn đề liên quan đến việc chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, từ ngày 10-2, đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ, ông Lê Việt Long làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu ở phía Nam như Vĩnh Long, Sóc Trăng...

Trong đợt kiểm tra này, đoàn phát hiện một số doanh nghiệp, cây xăng có hàng nhưng không bán, có đơn vị hết hàng... Khi phát hiện ra các hành vi sai phạm, đoàn kiểm tra đã giao lại cho Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương các địa phương xử lý theo phân cấp quản lý.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 9-2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Vụ Thị trường trong nước cùng Thanh tra Bộ tham mưu cho lãnh đạo Bộ thành lập Đoàn thanh tra để tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu.

Cụ thể, yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động đúng với nội dung trên giấy phép và phải góp phần tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu, tính cả nguồn trong nước và nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu nền kinh tế.

Với các cơ sở kinh doanh, kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ, kiên quyết rút giấy phép nếu có từ 6 tháng trở lên (kể từ thời điểm kiểm tra trong tháng 2-2022 trở đi) mà không nhập khẩu xăng dầu để cung ứng cho thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm