Sữa Việt Nam sắp 'lên đường' chinh phục thị trường Trung Quốc

Tại cuộc gặp gỡ báo chi mới đây, đại diện Vinamilk cho biết, Vinamilk đã chính thức hoàn tất ký kết nghị định thư với Trung Quốc mở đường cho các sản phẩm công ty đến thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch.

"Khả năng đến tháng 9 năm nay mọi thứ sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, Vinamilk đã làm việc hơn 150 đối tác bên Trung Quốc để xây dựng hệ thống phân phối và đã giới thiệu thử hàng chục mặt hàng sữa của công ty", vị đại diện nói.

Khi được đặt câu hỏi Vinamik sẽ bán tại thành phố nào của Trung Quốc và khả năng doanh thu ra sao, vị đại diện cho biết đến tháng 9 sẽ có thông tin cụ thể, và triển vọng bán hàng dự báo sẽ rất tốt.

Vinamilk đã có một hành trình rất dài trong việc thâm nhập thị trường Trung Quốc. Vào năm 2017, Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.

Theo Vinamilk, Trung Quốc là thị trường rất lớn và tiềm năng với dân số cao nhất thế giới, tổng giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỉ USD/năm nên Vinamilk hy vọng rằng bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của Vinamilk phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm