Thung lũng Silicon Đà Nẵng đặt mục tiêu 1,2 tỉ USD/năm

Sáng 19-2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã tới thăm, phát động lễ ra quân đầu năm Tân Sửu 2021 tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, chỉ sau hơn 3 tháng hoạt động và nghiên cứu, nhà máy Trungnam EMS với chuỗi dây chuyền sản xuất SMT đã cho các nhà đầu tư cảm nhận được tiềm năng phát triển mới của Đà Nẵng.

“Một tin đáng mừng là sắp tới đây sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán online, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ. Mục tiêu trong 5 năm đến doanh thu hằng năm của chuỗi nhà máy này đạt 1,2 tỉ USD/năm”, ông Tiến cho hay.

Một góc dự án tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đang được khẩn trương xây dựng. Ảnh: LÊ PHI.

Theo ông Tiến, để nhanh chóng hiện thực hoá việc đưa Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng thành khu công nghệ trọng điểm của cả nước, ngoài quyết tâm, trình độ và năng lực của nhà đầu tư còn là sự giúp đỡ, ủng hộ và hỗ trợ toàn diện của chính quyền địa phương.

“Chúng tôi hiện đang mong nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền thành phố trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý. Sớm giao đất cho nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 của dự án. Tạo điều kiện cho việc sớm khớp nối và hoàn chỉnh hạ tầng, hệ sinh thái thiết yếu, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư. Hiện nay toàn bộ hệ thống xử lý môi trường theo DTM được duyệt đều nằm ở giai đoạn 2, việc chậm trễ đầu tư sẽ dẫn đến nhiều khó khăn về pháp lý, môi trường và đặc biệt là thu hút đầu tư cho dự án”, ông Tiến nói thêm.

Ông Tiến cũng cho hay, mặc dù cả nước đối mặt với COVID-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2020 Trungnam Group vẫn đạt doanh thu trên 50.000 tỉ đồng. Ông Tiến cho hay, mục tiêu của Trung Nam trong năm 2021 là khoảng 110.000 tỉ đồng.

Được biết, hiện tại Trungnam Group đang khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2 (phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ CNTT) trên diện tích 9,3ha với 05 nhà máy có diện tích từ 4.000 – 6.000m2/sàn cùng 1 nhà trưng bày 3 tầng và hạ tầng kỹ thuật nội khu.

Chủ đầu tư sẽ dùng 2 nhà máy để tiếp tục đầu tư 16 dây chuyền SMT (Dây chuyền sản xuất lắp ráp bo mạch, linh kiện điện tử), 16 line Mechanical Assembly, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.  Trong năm 2021 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái dịch vụ trên tổng diện tích 26ha gồm: 4 block chung cư cao từ 10 - 21 tầng, 64 căn biệt thự, 33 biệt thự sườn đồi, khu thể thao….với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỉ đồng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, Trung Nam Group là một doanh nghiệp có uy tín và đầu tư nhiều công trình tại TP Đà Nẵng. TP sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp để cùng phát triển.

Tại lễ ra quân đầu năm, ông Chinh cũng tặng quà và lì xì cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD và giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.