Tỉ phú Thái khát khao muốn hồi sinh sá xị Chương Dương

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, ông Neo Gim Siong Bennett, Chủ tịch HĐQT Chương Dương, đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Sabeco cam kết sẽ làm hồi sinh thương hiệu Chương Dương. Vì sá xị Chương Dương là thương hiệu có giá trị đặc biệt, mang tính di sản vì nhiều người dân TP.HCM đã lớn lên cùng nó. Đây là nền tảng để tiếp tục phát triển vì khó có thương hiệu nào có sẵn giá trị này.

"Chương Dương sẽ được đầu tư đúng mức từ cơ sở hạ tầng, vật chất, con người, thương hiệu, đến hệ thống phân phối để theo đuổi chiến lược dài hơi nhằm giữ vững thị phần, thương hiệu. Năm 2019, chúng tôi sẽ tập trung vào lợi thế thương hiệu trước khi nghĩ đến phát triển sản phẩm mới. Thị trường trọng tâm trước mắt là Việt Nam", ông Neo Gim Siong Bennett nói.

Ông Neo Gim Siong Bennett cũng cho biết, Tập đoàn ThaiBev sẽ tập trung hỗ trợ Chương Dương về bán hàng và phân phối; trong khi đó, Sabeco hỗ trợ nhân sự, tài chính.

Năm 2018, sản lượng tiêu thụ của Chương Dương chỉ đạt hơn 23 triệu lít, giảm 20% so với năm 2017. Thị phần công ty tiếp tục sụt giảm do sự phát triển mạnh của các thương hiệu và năng lực thương mại hạn chế.

Điều này khiến doanh thu thuần năm 2018 của Chương Dương cũng chỉ đạt 278 tỉ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế vẫn đạt hơn 5 tỉ đồng, trong khi năm 2017 lỗ hơn 3 tỉ đồng, chủ yếu nhờ tiết kiệm chi phí và lợi nhuận khác.

Sá xị Chương Dương là thương hiệu có giá trị đặc biệt, mang tính di sản vì nhiều người dân TP.HCM đã lớn lên cùng nó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm