Lái xe dở khóc dở cười vì thẻ thu phí không dừng

(PLO)- Có trường hợp khi đi dán thẻ thu phí không dừng tài xế mới phát hiện xe của mình đã được kích hoạt dịch vụ thẻ ePass từ trước đó.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhiều người dân than phiền trên các nền tảng mạng xã hội bởi biển số xe của họ được kích hoạt thẻ thu phí không dừng ePass từ khi nào mà chính chủ cũng không hay biết.

Nhiều người dân phàn nàn vì bỗng nhiên bị kích hoạt dịch vụ dán thẻ thu phí không dừng. Ảnh chụp màn hình: ĐT.

Nhiều người dân phàn nàn vì bỗng nhiên bị kích hoạt dịch vụ dán thẻ thu phí không dừng. Ảnh chụp màn hình: ĐT.

Trao đổi với PV, anh Ngọc Hơn cho biết sắp đến ngày bắt buộc triển khai thu phí không dừng nên anh tới dán thẻ để sử dụng dịch vụ. Lúc này, anh Hơn mới tá hoả biết rằng xe của mình đã dán rồi, nên không thể dán thẻ khác được.

Anh Hơn gọi lên tổng đài báo huỷ thì nhân viên năn nỉ để cho người tới nhà dán. Sau đó, anh nhận được một cuộc gọi khác mang xe xuống TP Vũng Tàu để dán thẻ thu phí không dừng (khoảng cách 50 km). Anh Hơn tiếp tục đề nghị huỷ thì họ lại báo một điểm khác, cách nhà hơn 20 km.

Người dân bức xúc vì muốn dán cũng không được mà huỷ cũng không xong.

Người dân bức xúc vì muốn dán cũng không được mà huỷ cũng không xong.

Thấy quá mất thời gian và khó khăn, anh Hơn quyết định gọi lên tổng đài để huỷ và dán thẻ khác tiện lợi hơn nhưng đến nay vẫn chưa huỷ được.

"Xe của tôi là xe chính chủ, chưa từng đăng ký dịch vụ dán thẻ thu phí của đơn vị nào nhưng nay lại bị kích hoạt từ khi nào. Tính đâm lao thì theo lao, xài luôn thẻ của ePass nhưng nhân viên hãng này ở quá xa và như vậy thì không tiện lợi.

Tuy nhiên, tôi thực sự bức xúc vì chưa được sự đồng ý của mình mà họ tự ý "gán" biển số xe mình lên hệ thống. Do đó, tôi mong muốn sớm làm sáng tỏ để được dán thẻ thu phí không dừng, đi lại thuận tiện hơn" - anh Ngọc Hơn bức xúc.

Anh Trần Hoàng Hải Phong cũng gặp tình cảnh tương tự. Xe của anh Phong cũng được kích hoạt từ lâu, nhưng bản thân anh chưa dán hay kích hoạt thẻ này. Theo anh Phong việc làm này gây phiền nhiễu cho khách hàng, xâm hại quyền tự do sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Khi dò hỏi một số nhân viên, anh Phong cho biết nhân viên của hãng thấy xe đi qua trạm chưa đăng ký tài khoản nên đã đăng ký cho xe. Còn trường hợp anh muốn huỷ thì phải tới văn phòng ở Trảng Bom và mang theo giấy tờ để huỷ, cũng không thể huỷ trực tuyến, do cả khu vực chỉ có một văn phòng.

Theo anh Phong muốn dán thẻ thì cũng khó, muốn huỷ cũng gian nan mà anh cũng chưa biết xử lý sao.

Đối với các thông tin, biển số của khách hàng trên, PV đã chuyển tới chủ đầu tư là Công ty CP giao thông số Việt Nam (thẻ ePass). Đơn vị này cho rằng cần có biển số khách hàng để xác minh thông tin cho chính xác. Có thể khách hàng đồng ý dán thẻ khi nào, hoặc cho mượn xe, xe mua đi bán lại nên không nắm được thông tin này.

ý kiến cho rằng nhân viên của ePass chạy chỉ tiêu nên tự ý kích hoạt tài khoản của khách hàng (PV)? Công ty CP giao thông số Việt Nam cho biết khả năng này cũng có thể xảy ra, bởi thời điểm mới tham gia dịch vụ này có rất nhiều đơn vị cùng tham gia vào để đăng ký, đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng.

Bên cạnh đó, đối với kênh đăng kiểm thì khách hàng có thể đã đồng ý kích hoạt mà chính bản thân họ không biết. Theo đó, phía ePass cho rằng cần có biển số khách hàng để xác minh thông tin.

Về phía Công ty TNHH thu phí tự động VETC (cung cấp dịch vụ ETC với thẻ Etag) cũng nhận định rằng hiện nay có nhiều chủ xe bỗng phát hiện mình đăng ký dịch vụ thu phí không dừng từ khi nào mà không biết.

Lúc này, nhiều tài xế sẽ tính toán tới trạm thu phí để dán thẻ rồi đi vào trạm thu phí luôn, song nếu xe bỗng bị dán thẻ khác thì sẽ thực khó khăn cho chủ xe, đơn vị dán thẻ và thu phí. Bởi lẽ từ ngày 1-8 khi đi vào tuyến cao tốc thì chỉ thu phí ETC.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.