Làm tour du lịch dài ngày sau chính sách visa mới

(PLO)- Đón đầu cơ hội với chính sách visa mới, nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu lên kế hoạch triển khai các sản phẩm dành cho các tour dài ngày.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-8 tới, chính sách visa mới (nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày) sẽ có hiệu lực, hiện các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh xây dựng thêm các chương trình du lịch dài ngày từ sản phẩm cụ thể để kết nối với nhiều địa phương và liên quốc gia.

Xây dựng tour dài ngày

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết công ty đã kết hợp với các đối tác phát triển thêm thời lượng và đa dạng hóa các tuyến xuyên Việt. Các tuyến chủ yếu tập trung vào đặc trưng văn hóa, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm tăng sức cạnh tranh của du lịch Việt với các nước Đông Nam Á.

Chính sách visa mới tạo ra cơ hội, lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp du lịch, nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: THU TRINH

Chính sách visa mới tạo ra cơ hội, lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp du lịch, nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: THU TRINH

Bà Thu thông tin thêm: Đây là cơ hội để đa dạng hóa sản phẩm về thời lượng và chất lượng chương trình. Hiện các đối tác ở thị trường mục tiêu như Mỹ, châu Âu… rất hào hứng với những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển sắp tới.

Tương tự, Công ty Vietravel đã và đang xây dựng thêm các chương trình tour du lịch dài ngày với hành trình xuyên Việt và các quốc gia trong khu vực (ba nước Đông Dương gồm Việt Nam - Lào - Campuchia). Ngoài ra, công ty còn đẩy mạnh xây dựng các chương trình tour dành cho khách nước ngoài đến để nghiên cứu kinh doanh và đầu tư.

Số lượt tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam tăng

Theo số liệu từ Agoda, số lượt tìm kiếm khách sạn của những du khách đến từ Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo của Quốc hội về chính sách visa mới. Pháp là quốc gia đứng đầu mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm (tăng 72%), tiếp theo là Hà Lan (tăng 45%), New Zealand (tăng 41%), Đức (tăng 40%) và Mỹ (tăng 38%).

Đại diện của Agoda cho biết sự linh hoạt trong quy trình cấp visa và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, Ấn Độ là ví dụ điển hình.

Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách e-visa cho công dân Ấn Độ thì Ấn Độ từ vị trí thứ tám đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai, chỉ sau Hàn Quốc.

Vốn có lợi thế phát triển tour du lịch dài ngày, Công ty Golden Smile Travel tiếp tục các hoạt động thế mạnh này, nâng thời gian các tour từ 20 ngày lên 25-30 ngày, bổ sung nhiều sản phẩm du lịch địa phương, du lịch cộng đồng, khám phá văn hóa…

Riêng Công ty BenThanh Tourist đã chuẩn bị sẵn tour được thiết kế dựa trên nhu cầu và thói quen du lịch đặc trưng đến từ các thị trường khác nhau. Chẳng hạn, chùm tour du lịch xuyên Việt có lịch trình 2-3 tuần dành cho khách đến từ thị trường như châu Âu, châu Úc hay Mỹ. Đây là những nhóm du khách có xu hướng lựa chọn du lịch dài hơn 20 ngày, trở đi trở lại giữa nhiều điểm đến.

Doanh nghiệp chờ hướng dẫn cụ thể

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch quốc tế BenThanh Tourist, cho biết công ty gửi thông báo chính sách visa mới đến một số đối tác tại các thị trường quan trọng của công ty như Rumania, Hà Lan, Đức, Pháp, Mỹ… Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ cơ quan chức năng, chưa có thông tin cụ thể và chính xác về chính sách visa mới.

Ông Sơn thắc mắc những quốc gia nào sẽ được áp dụng nâng thời hạn visa điện tử lên 90 ngày, quốc gia nào sẽ được nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày. Lộ trình áp dụng chính sách visa mới sẽ diễn ra như thế nào? “Chỉ sau khi có được văn bản hướng dẫn chi tiết thì công ty mới có thể phối hợp với các đối tác thiết kế chương trình du lịch mới, làm mới sản phẩm và tiến hành các hoạt động quảng bá, tiếp thị tới du khách ”- ông Sơn nói.

Về phía TP.HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay Sở Du lịch TP đang phối hợp với Bộ VH-TT&DL để có thông cáo báo chí bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, nhằm đưa thông tin mới nhất đến nhiều thị trường quốc tế. Ngoài ra, TP.HCM đang tiếp tục hưởng ứng và phát triển các chương trình du lịch trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng điểm đến trong mắt du khách quốc tế.

Để tận dụng cơ hội thu hút khách quốc tế bằng tiền đề visa cởi mở, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt, cho rằng: “Chúng ta cần có những tiêu chí để liên kết hiệu quả giữa đơn vị lữ hành, giữa lữ hành với địa phương, giữa địa phương với địa phương, giữa quản lý ngành du lịch với các đơn vị trong ngành… Qua những liên kết ấy, chúng ta sẽ có sản phẩm chất lượng, chương trình ưu đãi tốt. Ngoài ra, chúng ta phải nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch để đảm bảo sự hài lòng của khách quốc tế khi đến thăm địa điểm”.

Bên cạnh đó, theo ông Vũ, việc mở rộng các thị trường mới để thu hút khách quốc tế là điều cần thiết. Các thị trường mới nổi có tiềm năng như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia châu Phi và châu Mỹ Latinh là những thị trường hứa hẹn thu hút số lượng du khách gia tăng.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, góp ý thêm: Để đảm bảo trải nghiệm liền mạch của du khách, sự hợp tác trong việc tiếp thị điểm đến, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, tổ chức các chương trình đào tạo và sáng kiến nâng cao năng lực cho các nhân lực, chuyên gia du lịch là rất cần thiết. Doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của Chính phủ trong việc tạo thuận lợi về thủ tục thị thực và thiết lập các đường bay thẳng với các thị trường trọng điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm