Theo thiết kế cầu Ghềnh mới có 3 nhịp, ít hơn 1 nhịp so với cầu cũ. Mỗi nhịp dầm hình vòng cung của cầu Ghềnh mới dài 70 m, cao 13 m và nặng 260 tấn.
Nhìn từ xa hình dáng của cây cầu Ghềnh mới dài 239,20 m đã dần hiện rõ.
Cầu Ghềnh cũ bị sà lan đâm sập sau hơn 100 năm tồn tại vào trưa 20-3 gây thiệt hại to lớn cho ngành kinh tế giao thông đường sắt.
Dự kiến vào ngày 26-6, cầu Ghềnh sẽ chính thức thông tuyến đường sắt Bắc-Nam, sớm hơn 4 ngày so với thời hạn và kế hoạch đề ra của ngành đường sắt cam kết với Bộ GTVT và Chính phủ.
Hiện đường ray của tuyến đường sắt Bắc-Nam hai đầu cầu phía tại xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa) cũng đã cơ bản thi công xong, chỉ còn chờ đấu nối là có thể chạy tàu.