Đến hơn 12 giờ các đơn vị thi công đã căn chỉnh xong các thông số kỹ thuật và tiến hành nối ray cho toàn mặt cầu với ray bờ Nam.
Cầu Ghềnh mới có hai mố, hai trụ và ba nhịp vòm thép. Mỗi nhịp dài 75 m, nặng hơn 260 tấn và được đặt cao hơn mặt nước lúc đạt đỉnh là trên 6 m. Chiều rộng và độ cao tĩnh không này bảo đảm cho các loại tàu thuyền, xà lan lớn lưu thông dưới sông qua dạ cầu được an toàn.
Ba nhịp cầu Ghềnh mới vừa được lắp xong trưa nay (nhìn từ thượng lưu phía bờ Nam)
Và…nhìn từ hạ lưu phía bờ Nam
Công nhân hoàn thiện lắp ray chạy tàu trên mặt cầu Ghềnh vừa được lắp xong ba nhịp.
Công nhân hoàn thiện hệ thống thoát nước, gác chắn trên đường Bùi Hữu Nghĩa, TP Biên Hòa ở bờ Nam cầu Ghềnh mới để phục vụ cho tàu chạy thử từ ga Dĩ An ra trong chiều nay.
Đến chiều nay, sau khi nối ray và kiểm tra xong các thông số, chi tiết kỹ thuật như khổ rộng ray đạt chuẩn 1 m suốt tuyến, ray được bắt chặt vào tà vẹt, hoàn chỉnh các gác chắn… ngành đường sắt bắt đầu cho tàu chạy thử tải qua cầu.
Dự kiến, ngày 26-6 sẽ thông tàu Bắc – Nam qua cầu Ghềnh mới.
Theo kế hoạch, sau khi thông tàu Bắc – Nam các đơn vị thi công sẽ tập trung làm hạng mục đường cho người đi bộ, xe máy ở bên tay phải cầu, theo hướng Bắc – Nam. Đường đi này sẽ rộng hơn 3 m, đi – về hai chiều. Với thiết kế này, người đi bộ, xe máy sẽ không phải dừng lại vì gác chắn đóng khi có tàu đi qua cầu như cầu cũ đi - về hai hành lang bên ngoài ray chạy tàu.