Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM, cho biết kể từ khi cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thành đã phần nào chia sẻ áp lực giao thông với hầm sông Sài Gòn.
Theo đó, ước tính lượng phương tiện đã giảm từ 5-8% so với trước đó.
Từ khi có cầu Thủ Thiêm 2, lượng phương tiện qua đường hầm sông Sài Gòn đã giảm từ 5-8%. Ảnh: ĐT. |
Không chỉ vậy, việc sớm hoàn thành đường song hành Võ Văn Kiệt cũng phần nào chia sẻ áp lực giao thông, hạn chế phương tiện vào đường hầm sông Sài Gòn. Đồng thời, hạn chế tình trạng xung đột giao thông, ùn ứ trước hầm sông Sài Gòn vào cao điểm tối (phía quận 1, đường Võ Văn Kiệt).
Trước đó, khi đường song hành Võ Văn Kiệt và cầu Thủ Thiêm 2 chưa hoàn thành, áp lực giao thông qua đường hầm sông Sài Gòn là rất lớn. Lượng xe ô tô lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong một ngày như sau: Năm 2012 là 14.551 xe/ngày; năm 2015 là hơn 26.000 xe/ngày; năm 2018 là gần 50.000 xe/ngày; năm 2019 là hơn 51.000 xe/ngày (gấp gần 4 lần so với năm 2012).
Tại thời điểm đó, đơn vị quản lý cũng phải đưa ra nhiều giải pháp để điều tiết giao thông, tránh ùn ứ trong đường hầm sông Sài Gòn.