Ghi nhận của PV PLO, ngày đầu tiên nút giao Mai Chí Thọ - D1, TP Thủ Đức được mở ra, các phương tiện lưu thông ổn định, trật tự và không có tình trạng ùn ứ.
TP.HCM mở nút giao Mai Chí Thọ - D1 là để phục vụ người dân đi lại, hướng tới mục tiêu thay thế nút giao Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ để phục vụ hạng mục hầm chui - nút giao An Phú.
Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, nếu được phép "đóng" nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống để thi công thì sẽ rút ngắn thời gian thi công từ 3-4 tháng.
Tuy nhiên, hiện nay Sở GTVT TP.HCM đang lấy ý kiến từ các đơn vị nên chưa triển khai đóng nút giao này. Đồng thời, TP.HCM tiếp tục mở nút giao Mai Chí Thọ - D1 để chia sẻ áp lực giao thông với nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, giúp các phương tiện đi lại thuận tiện hơn.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết từ đường Mai Chí Thọ các phương tiện dễ dàng di chuyển về đường D1 (khu dân cư Văn Minh). Từ đây quay đầu xe về cầu Giồng Ông Tố, đường Nguyễn Thị Định thay vì qua nút giao Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ.
Tổ chức giao thông tại nút giao Mai Chí Thọ - D1 theo đèn tín hiệu (xanh, vàng, đỏ) như sau:
Pha 1: Xe đi thẳng trên đường Mai Chí Thọ.
Pha 2: Xe rẽ trái trên đường Mai Chí Thọ và đường D1 khu dân cư Văn Minh.
Về việc trên đường D1 có biển cấm rẽ trái về hướng hầm sông Sài Gòn qua đường Mai Chí Thọ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã tiếp nhận và tiến hành điều chỉnh biển hướng dẫn ngay sau đó.
Như vậy, từ đường D1, các phương tiện có thể rẽ trái qua đường Mai Chí Thọ để về đường hầm sông Sài Gòn. Đồng thời, các phương tiện có thể rẽ phải về đường Mai Chí Thọ di chuyển về hướng An Phú.
Ban Giao thông cũng cho biết để đảm bảo đi lại cho người dân, chủ đầu tư đã đã bố trí công nhân túc trực hướng dẫn người đi xe máy, xe ô tô chạy thẳng đến nút Mai Chí Thọ - D1 quay đầu.
Ở các nút có biển báo phụ hướng dẫn cụ thể cho người dân đi từ D1 ra hướng cầu Giồng Ông Tố, đường Thân Văn Nhiếp, đường Nguyễn Thị Định.