Lý do cầu Phú Mỹ kẹt xe ngay từ ngày sửa chữa đầu tiên

(PLO)- Sở GTVT TP.HCM đã lập nhóm Zalo cùng với CSGT, chủ đầu tư... triển khai ngay việc giải quyết ùn tắc giao thông trên cầu Phú Mỹ, quận 7.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 14-7, tại họp báo thông tin về tình hình dịch và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Hoà An đã thông tin về tình trạng ùn tắc khi sửa chữa cầu Phú Mỹ (quận 7).

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hoà An thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: LÊ THOA

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hoà An thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: LÊ THOA

Theo ông An, vào ngày 21-6, Sở GTVT đã có thông báo về điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Phú Mỹ, quận 7 để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo. Dự kiến sẽ thi công từ ngày 2-7 đến 4-10.

Lý giải về hiện tượng ùn tắc khi tiến hành sửa chữa, ông An cho biết cầu Phú Mỹ nằm trên trục đường hành lang quan trọng của TP, giải quyết nhu cầu lưu thông từ các tỉnh miền Tây về hệ thống cảng trên địa bàn TP Thủ Đức và ngược lại.

Lưu lượng phương tiện qua cầu rất lớn, đặc biệt là xe tải nặng, xe container, lưu thông với tốc độ chậm. Hằng ngày có 26.000 lượt xe lưu thông qua cầu.

“Mỗi khi có sự cố xảy ra như xe chết máy, bể bánh đều xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên cầu” – ông An nói. Ông An cũng cho biết khi tiến hành rào chắn trên một làn đường để phục vụ thi công, phần còn lại sẽ không đáp ứng đủ khả năng thông xe, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài như trong thời gian qua.

Do đó, Sở GTVT đã yêu cầu công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ lắp đặt bổ sung đầy đủ băng rôn, biển báo phân luồng giao thông trên cầu Phú Mỹ (cách vị trí thi công trên 300 m) và các khu vực giao lộ lân cận để thông báo đến người tham giao giao thông chủ động đi đúng làn đường được phép.

Đồng thời, bố trí đầy đủ người điều tiết giao thông, xe cứu hộ túc trực 24/24 giờ tại khu vực cầu Phú Mỹ để kịp thời ứng cứu, kéo ngay xe gặp sự cố ra khỏi khu vực rào chắn.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cũng thông tin, sở đã thành lập nhóm Zalo bao gồm các đơn vị liên quan như: Sở GTVT, Phòng CSGT TP.HCM, Thanh tra Sở, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đường sắt, Chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát để phối hợp, thông tin, trao đổi. Từ đó, triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cầu Phú Mỹ.

Liên quan đến dự án đường Vành đai 3, ông Bùi Hoà An cho biết dự kiến dự án này sẽ khởi công vào tháng 6-2023, sớm hơn nửa năm so với tờ trình Chính phủ trình Quốc hội.

Theo ông An, với tiến độ triển khai rất gấp, khối lượng cực kì lớn, UBND TP.HCM cùng với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã đề xuất Chính phủ thêm sáu cơ chế.

Trong đó, cho phép các địa phương triển khai đồng thời các công việc liên quan bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xác định các bãi đổ chất thải rắn xây dựng trong giai đoạn chuẩn bị dự án. Đồng thời cho phép lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế ranh giải phóng mặt bằng làm cơ sở triển khai bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các giải pháp để rút ngắn thời gian.

Dự kiến vào ngày mai, UBND TP.HCM cùng với các tỉnh triển khai kế hoạch chi tiết thực hiện dự án; cũng như việc thành lập các ban chỉ đạo, tổ giúp việc, hội đồng cố vấn.

Dự án ngăn triều 10.000 tỉ dự kiến hoàn thành năm 2023

Liên quan đến dự án ngăn triều gần 10.000 tỉ đồng, ông Nguyễn Ngọc Minh Phú, Phó phòng hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết vướng mắc của dự án hiện nay là TP đang áp dụng các thủ tục điều chỉnh dự án. Trong đó chủ yếu là điều chỉnh thời gian thực hiện dự án và hoàn tất các thủ tục đàm phán với nhà đầu tư.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm