Mitsubishi tiếp tục triệu hồi gần 1.000 xe tại Việt Nam

Ngày 30-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi hai dòng xe Mitsubishi Outlander Sport GA2W và Outlander PHEV GG2W.

Cụ thể, dòng xe bị triệu hồi Mitsubishi Outlander Sport GA2W được sản xuất vào năm 2015 và dòng xe Mitsubishi Outlander PHEV GG2W sản xuất vào năm 2014.

Gần 1.000 xe Mitsubishi tiếp tục bị triệu hồi. Ảnh:Internet.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng xe bị tụt dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể xâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ. Đồng thời, một số phanh sau đã được lắp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông Nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh, các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam (MMV) khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau nêu trên.

Hai dòng xe chủ yếu được sản xuất vào thời gian 2014 và 2015. Ảnh:Internet.

Đối với Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc diện danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, sẽ được MMV xác nhận. Nếu xe nằm trong diện triệu hồi và cần khắc phục từ phía Mitsubishi Nhật Bản (MMC), thì MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ 26-6-2019 đến 23-5-2021 với số lượng 851 xe bao gồm cả hai loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm