Mố cầu bị sụp, lún tại đường dẫn cầu Cổ Chiên

Cầu Tân Điền dài hơn 290 m, rộng 16 m, nằm tiếp nối với cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60, nối hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh. Cây cầu cùng nằm trong dự án xây dựng cầu Cổ Chiên này được khánh thành và đưa vào sử dụng cùng lúc với cầu Cổ Chiên, tháng 5-2015.

Qua lại nguy hiểm, khó khăn

Sau khoảng ba năm đưa vào sử dụng, tại mố cầu Tân Điền và cống đôi trên tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên đã xuất hiện hai điểm sụp, lún. Qua ghi nhận thực tế của PV, tại mố cầu Tân Điền và cống đôi nằm giữa cầu Tân Điền và cầu Cổ Chiên đến nay đã lún sâu khoảng 5-10 cm toàn mặt mố cầu. Nhiều phương tiện qua lại cầu Tân Điền gặp khó khăn vì độ dốc mặt đường do sụp, lún.

Ngoài ra, hiện tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên có mặt đường rất xấu. Nhiều ổ gà lớn nhỏ xuất hiện chi chít trên đường gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Còn dưới chân cầu Tân Điền (ấp Tân Phong, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) xuất hiện một ổ voi rộng hơn nửa mét, sâu hơn nửa tấc nằm giữa mặt đường, gây nguy hiểm cho giao thông nhưng chưa thấy cơ quan chức năng, đơn vị nào dặm vá. Vào mùa mưa, hố sâu này đọng đầy nước, dễ gây tai nạn nếu người điều khiển phương tiện thiếu quan sát.

Mố cầu Tân Điền bị sụp, lún 5-10 cm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: H.ĐÔNG

Đường dẫn vào cầu Cổ Chiên chi chít ổ gà. Ảnh: H.ĐÔNG

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên phía tỉnh Bến Tre, tuyến đường từ cầu Tân Điền dẫn vào cầu Cổ Chiên này mới đưa vào sử dụng được vài tháng đã xuống cấp trầm trọng. Trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do người điều khiển xe té vì gặp phải những ổ gà trên đường.

Trước đây mặt đường nhiều lần được dặm vá nhưng vẫn tiếp tục hư hỏng. Mặt đường nhiều chỗ nham nhở, bong tróc, trơ ra những ổ gà, ổ voi như những cái bẫy rình người đi đường.

(Phản ánh của người dân xã Thành Thới A,
huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) 

Chủ đầu tư lại hứa

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Cao Văn Phong, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bến Tre, cho biết mới đây lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có cuộc làm việc với Ban quản lý dự án 7, Cục Quản lý đường bộ (Bộ GTVT, đơn vị đại diện Nhà nước làm chủ đầu tư) và ngành chức năng của tỉnh để khắc phục hai sự cố sụp, lún tại mố cầu Tân Điền và cống đôi trên tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban quản lý dự án 7 hứa sẽ kiên quyết làm việc với đơn vị thi công để sớm khắc phục, sửa chữa phần mặt đường bị lún tại mố cầu Tân Điền và tại vị trí tiếp giáp với cống, phấn đấu trước ngày 30-5 hoàn thành. Riêng phần trải thảm mặt tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên, hiện Ban quản lý dự án 7 đã làm thủ tục điều chỉnh dự án làm cơ sở triển khai hoàn thiện mặt đường theo thiết kế đã duyệt. Ngay sau khi Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án, Ban quản lý dự án 7 sẽ triển khai thi công, phấn đấu hoàn thành trong năm 2018.

Ông Phong cũng xác nhận tuyến đường dẫn này xuất hiện nhiều ổ gà, từng gây tai nạn giao thông và đã được đơn vị thi công nhiều lần dặm vá.

Dự án cầu Cổ Chiên được khánh thành vào ngày 16-5-2015 với tổng vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng theo hình thức BOT. Trong đó phần vốn của nhà đầu tư là 1.264 tỉ đồng (54,7%) do liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc và Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm nhà đầu tư; phần vốn ngân sách nhà nước là 1.044 tỉ đồng (45,3%) do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư. Thời hạn vận hành khai thác hoàn vốn dự kiến 19 năm ba tháng. Cầu Cổ Chiên là một trong bốn cầu lớn trên quốc lộ 60 và là điểm kết nối quan trọng giữa hai tỉnh Bến Tre, Trà Vinh nói riêng và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL nói chung. Công trình đưa vào sử dụng rút ngắn hành trình 70 km từ TP.HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm