Mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng

Dự án được chia làm hai hợp phần, trong đó hợp phần 1 từ cầu Long Biên tới nút giao với đường Trần Hưng Đạo dài 2,5 km. Đoạn này sẽ được mở rộng thêm hai làn xe trên diện tích đang được sử dụng làm bãi dừng đỗ xe. Đường dây điện 110 KV được hạ ngầm trong quá trình thực hiện dự án. Trên tuyến có năm điểm quay đầu xe tại nút giao với các phố Hàng Thùng, Lê Lai, Cầu Đất, Trần Hưng Đạo và cây xăng Bác Cổ.

Hợp phần 2 từ nút giao Trần Hưng Đạo tới cầu Vĩnh Tuy dài 2,2 km. Theo phương án đề xuất, Hà Nội sẽ xây dựng cầu cạn dài khoảng 880 m với hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp, cũng trên diện tích bãi đỗ xe hiện tại và nối từ Trần Hưng Đạo tới Bến xe Lương Yên. Diện tích đường còn lại từ Bến xe Lương Yên qua dốc Minh Khai tới cầu Vĩnh Tuy, mở rộng thêm hai làn xe và được thiết kế, xây dựng giống với đoạn tuyến từ cầu Long Biên tới Trần Hưng Đạo.

Về phương án kết nối giao thông từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên, lộ trình hướng vào trung tâm hành chính Ba Đình, Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị (Sở GTVT TP Hà Nội) đề xuất xây dựng tuyến đường dài khoảng 6 km, nối từ nút giao Phú Thượng (cầu Nhật Tân) tới đường Thanh Niên; lộ trình nằm ngoài đường chỉ giới thoát lũ, thuộc đê Hữu sông Hồng, thiết kế 4-6 làn xe chạy hai chiều.

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm