Người bệnh còn ít hài lòng bệnh viện công

Đề án này do Công ty Nielsen - một công ty chuyên về khảo sát hài lòng khách hàng thực hiện trên 385 mẫu phỏng vấn trực tiếp bệnh nhân ngoại trú ở 34 bệnh viện (BV) công lập và 21 BV tư nhân.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng chung ở các BV tư được người dân đánh giá cao với tỉ lệ 92%, trong khi đó BV công chỉ đạt tỉ lệ 69%. Hài lòng về dịch vụ khám, chữa bệnh, BV tư nhân đạt 87/100 điểm, BV công đạt 81/100 điểm.

Về thái độ thân thiện, BV công đạt 55 điểm, kỹ năng giao tiếp đạt 52 điểm. Trong khi đó hai yếu tố này ở BV tư đạt 93 điểm. Ngoài ra, về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh và các tiện ích khác, BV công đạt 50-77 điểm, BV tư đạt 68-95 điểm. Qua kết quả nghiên cứu này, Sở Y tế TP.HCM cho rằng BV công cần cải thiện nhiều mặt.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm