Người dân đi ký hợp đồng điện bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng

(PLO)- Hàng trăm người dân tại Thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bức xúc vì khi đi ký hợp đồng mua bán điện thì bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 10-8, trao đổi với PV PLO, ông Phan Gia Dương - Giám đốc Điện lực Khe Sanh (Công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị) cho biết đã làm việc với lãnh đạo Bưu điện huyện Hướng Hóa và người dân về việc người dân đi ký hợp đồng mua bán điện nhưng bị nhân viên bưu điện sử dụng thông tin làm tài khoản ngân hàng.

Người dân tập trung tại Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh sự việc.

Người dân tập trung tại Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh sự việc.

Theo đó, người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nhận được thông báo của Điện lực Khe Sanh trong ngày 8 và ngày 9-8 đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo (Quốc lộ 9, thị trấn Lao Bảo) để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Việc ký lại hợp đồng này vì hợp đồng giấy đã hết hiệu lực.

Nhận được thông báo, người dân đã đến trụ sở Đội quản lý để ký hợp đồng. Thời điểm này, tại khu vực bàn làm việc của nhân viên điện lực có sự xuất hiện của một người phụ nữ là nhân viên của bưu điện.

Sau khi cung cấp các thông tin và các giấy tờ, người dân xuất trình các loại giấy tờ, đưa điện thoại cho các nhân viên bưu điện, sau đó các nhân viên nữ là nhân viên bưu điện cũng đã lấy điện thoại chụp hình người dân đi làm hợp đồng.

Khi về nhà, kiểm tra lại điện thoại thì phát hiện mình bị lấy cắp thông tin để mở tài khoản và cài app ngân hàng. "Chúng tôi không được tư vấn hay thông báo về việc mở tài khoản ngân hàng" – chị A nói.

Sau khi phát hiện sự việc đó, vào chiều ngày 9-8, hàng trăm người dân tại thị trấn Lao Bảo đã kéo đến đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh vì lo lắng bị lộ thông tin cá nhân.

Sau đó, đại diện Bưu điện Hướng Hóa và Điện lực Khe Sanh và chính quyền địa phương có mặt để giải quyết vụ việc.

"Người dân ở lại đến tối, cho đến lúc bưu điện ký biên bản làm việc về việc sẽ liên hệ với ngân hàng xóa các tài khoản của người dân thì người dân mới đồng ý ra về" – ông Dương nói.

Về việc có sự xuất hiện của nhân viên bưu điện tại trụ sở làm việc của điện lực, thì ông Dương cho biết, phía điện lực chỉ thông báo người dân về việc ký hợp đồng mua bán điện và chỉ sử dụng các thông tin để làm hợp đồng mua bán điện.

Tuy nhiên, quá trình triển khai làm thủ tục ký hợp đồng trên, Bưu điện huyện Hướng Hóa biết được sự việc nên đã đề nghị cho nhân viên bưu điện đến để tiếp cận người dân nhằm tư vấn người dân cài đặt tài khoản ngân hàng.

"Vì họ là đơn vị của nhà nước, cùng đóng tại địa bàn huyện nên được điện lực đồng ý nhưng với điều kiện phải tư vấn, thông báo cho người dân biết rõ về việc mở ngân hàng" - ông Dương nói.

Theo ông Dương thì quá trình làm việc xác định quy trình làm việc của các nhân viên bưu điện là không đúng quy định, việc này bưu điện sẽ có hướng xử lý.

Ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Điện lực tỉnh Quảng Trị cho biết, điện lực tỉnh cũng đang làm việc với Bưu điện tỉnh Quảng Trị về sự việc trên.

Theo ông Vĩnh thì điện lực tỉnh không có sự liên kết nào với Bưu điện và ngân hàng về việc mở tài khoản này, tuy nhiên ở những khu vực tập trung đông dân thì các nhân viên bưu điện, ngân hàng thường đến xin để tư vấn mở tài khoản cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm