Người dân thoải mái mua hàng giảm giá dịp 2-9

(PLO)-  Hàng chục ngàn sản phẩm sản xuất tại Việt Nam giảm giá mạnh 20%-80% trong bốn ngày nghỉ lễ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dịp 2-9 năm nay, mặt bằng giá cả hàng hóa nhìn chung vẫn còn ở mức cao, nhất là ở các chợ truyền thống. Tuy vậy, người dân vẫn có thể mua hàng hóa giá tốt nhờ vào các chương trình khuyến mãi rầm rộ tại các siêu thị, trung tâm thương mại và các chuỗi cửa hàng.

Chợ truyền thống: Hàng hóa dồi dào, giá tăng nhẹ

Ghi nhận tại các chợ truyền thống như Thạch Đà, Phạm Văn Bạch (quận Gò Vấp), Bàu Cát, Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)…, chúng tôi nhận thấy nhìn chung giá rau củ, thủy hải sản vẫn ổn định. Tuy vậy có một số mặt hàng tăng giá 10%-15% so với ngày thường.

Nhiều siêu thị, cửa hàng tunghàng loạt chương trình khuyến mãinhằm kích cầu mua sắm dịp 2-9. Ảnh: THU HÀ

Nhiều siêu thị, cửa hàng tunghàng loạt chương trình khuyến mãinhằm kích cầu mua sắm
dịp 2-9. Ảnh: THU HÀ

Cụ thể, do ảnh hưởng của thời tiết khiến nguồn cung giảm nên giá một số loại rau như khổ qua, mướp hương tăng 40%; các loại rau xanh lá như mồng tơi, rau muống, cải xanh tăng giá 8.000-10.000 đồng/kg. Riêng rau sống các loại, dưa leo tăng không đáng kể so với ngày thường.

Tăng thời gian mở cửa

Song song với việc chạy chương trình khuyến mãi, nhiều trung tâm thương mại tăng thời lượng mở cửa. Đơn cử như toàn bộ Trung tâm thương mại Vincom phía Nam sẽ hoạt động sớm hơn 30 phút so với ngày thường. Theo đó, giờ hoạt động mới là từ 9 giờ 30 đến 22 giờ, kéo dài trong bốn ngày nghỉ lễ; Trung tâm thương mại Giga Mall (TP Thủ Đức) cũng cho biết sẽ mở cửa sớm hơn 30 phút (hoạt động từ 9 giờ đến 22 giờ), đồng thời tăng cường vệ sinh, an ninh, nhân sự hỗ trợ…

Trong khi đó, các mặt hàng thủy hải sản được tiểu thương đánh giá sẽ có sức tiêu thụ mạnh trong dịp lễ, do đó lượng hàng lẫn giá cả cũng có sự thay đổi theo chiều hướng tăng. Đơn cử giá cá lăng tại các điểm bán tự phát xung quanh chợ Phạm Văn Hai tăng 30.000 đồng/kg, lên mức 110.000 đồng/kg; giá mực ống tăng 20.000-30.000 đồng/kg, neo mức trên dưới 200.000 đồng/kg.

Chị Hà Thu, tiểu thương tại chợ Thạch Đà, cho biết: “Tôi chỉ lấy thêm hàng hải sản hay được sử dụng làm lẩu như tôm, cá mú, nghêu… khoảng 15%. Giá nhập vào các mặt hàng này tăng nhẹ, còn các mặt hàng cá biển thì giữ nguyên như mọi ngày vì sợ khách tại TP.HCM đi du lịch nhiều”.

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo Ban quản lý chợ Phạm Văn Hai, mặc dù các tiểu thương bán ngoài chợ đã tăng giá bán một số mặt hàng trong dịp lễ song tiểu thương của chợ Phạm Văn Hai vẫn giữ mức giá cũ, không dám tăng giá do sức mua thấp. Thậm chí một số mặt hàng còn giảm giá, khuyến mãi như rau củ, đồ khô.

Đại diện chợ đầu mối Bình Điền cũng thông tin dịp lễ 2-9 rơi vào cuối tuần, người lao động được nghỉ lễ dài ngày nên các tiểu thương dự báo sức mua sẽ tăng. Do đó, lượng hàng về chợ cũng tăng 20%-50% so với ngày thường nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Siêu thị, chuỗi bán lẻ: Rầm rộ khuyến mãi

Hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ thực phẩm dạng chuỗi đang rầm rộ giảm giá, kích cầu mua sắm dịp lễ 2-9. Ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc chuỗi hải sản Hoàng Gia, dự đoán trong dịp lễ này, sức mua hải sản của người dân sẽ tăng gấp ba lần ngày thường. Do đó đơn vị này đã gia tăng nhập các loại hải sản gấp hai lần để đáp ứng nhu cầu trong nước. Đồng thời, công ty còn chạy chương trình khuyến mãi cao với một số mặt hàng như bào ngư ngọc bích lên đến 20% để người dân có thể thưởng thức hải sản cao cấp giá thấp.

Đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết từ ngày 1 đến 14-9 sẽ đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá 10%-25% cho nhiều sản phẩm tươi sống, đồ khô, bia, nước giải khát, hàng thiết yếu như cá hồi phi lê, cánh gà, nạc heo xay, cá thác lác nạo... Đồng thời, siêu thị chạy chương trình giảm giá đến 30% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm.

Tương tự, đại siêu thị Emart cũng tung ra chương trình khuyến mãi mừng lễ lớn kéo dài từ ngày 1 đến 14-9. Cụ thể, các mặt hàng giảm giá chủ yếu có đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và bơ sữa sẽ giảm 10%-30%...

Trong khi đó, các siêu thị thuộc Saigon Co.op có hơn 25.000 sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đang được giảm giá 20%-80%. Đặc biệt trong bốn ngày nghỉ lễ, chương trình Đại tiệc ẩm thực Việt tại hệ thống này luân phiên giảm giá đến 50% cho các mặt hàng như tôm thẻ, chuối sứ, dưa leo, gà xiên que, các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản… Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm cũng giảm 25%-50%.

Đại diện Saigon Co.op cho biết đơn vị này đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 30% so với bình thường, trong đó chú trọng tăng tỉ lệ nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Không đứng ngoài cuộc, tại hệ thống siêu thị Winmart và Winmart+, từ ngày 1-9 ra mắt chương trình “Hàng tươi - Giá tốt” với nhiều sản phẩm giảm giá như gạo, thịt heo xay, trứng gà sạch... Đây đều là những mặt hàng thiết yếu có mức giá rất tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

“Hiện chúng tôi cũng phối hợp với các nhà cung cấp để tổ chức chương trình khuyến mãi áp dụng cho hàng trăm mặt hàng với mức giảm giá lên đến 40%” - bà Tạ Thị Minh Hợp, Giám đốc cung ứng hệ thống bán lẻ Winmart/Winmart+, cho biết.

Các siêu thị dự báo trong bốn ngày nghỉ lễ dịp 2-9, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng 20%-30% so với bình thường. Do đó các siêu thị đã có kế hoạch chủ động nguồn cung đầy đủ, dồi dào để đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dân.

Thực phẩm chế biến rục rịch giảm giá

Sở Tài chính TP.HCM mới đây cho biết một số công ty tham gia chương trình bình ổn thị trường đã giảm giá dầu ăn nhờ giá nhập đã hạ nhiệt.

Ví dụ, Saigon Co.op giảm giá dầu ăn Cooking từ 50.000 đồng xuống còn 47.000 đồng/lít; chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh giảm giá dầu ăn thực vật Nakydaco từ 47.000 đồng còn 43.000 đồng/lít, dầu ăn thực vật Nakydaco loại chai 2 lít từ 93.000 đồng giảm còn 86.000 đồng/chai... Sau khi điều chỉnh, giá bán các mặt hàng trên thấp hơn giá bình quân trên thị trường 8,5%-9,6%.

Nhiều công ty thực phẩm cũng cho hay giá nguyên liệu đầu vào có xu hướng giảm trong thời gian gần đây. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang tính toán giảm 5%-10% giá thực phẩm chế biến như mì, phở, miến, bánh mì… đến người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm