Người dùng nói gì về việc Ford Everest bán kèm 'lạc' tới 200 triệu đồng?

(PLO)- Nhiều ý kiến cho rằng người mua xe nên cân nhắc thời điểm mua Ford Everest và không nên mua "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng như thời điểm này. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bước sang những ngày đầu của tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), nhiều người quan niệm không mua xe, dựng nhà thời điểm này. Tuy nhiên, cũng không ít người tiêu dùng cho rằng đây là thời điểm các hãng ô tô đưa ra nhiều chương trình ưu đãi mạnh hơn nhằm kích cầu thị trường.

Dù vậy, tình trạng các đại lý yêu cầu mua thêm các gói linh kiện bổ sung để được ưu tiên nhận xe sớm vẫn đang xảy ra trên nhiều mẫu xe. Đáng chú ý, mẫu xe mới đây đang khiến dân tình rầm rộ đó là Ford Everest với mức “lạc” lên đến 200 triệu đồng.

Chia sẻ trên một nhóm ô tô, anh Nguyễn Huy Hoàng đăng tải hình ảnh bảng báo giá mẫu xe Ford Everest Titanium 2 cầu, với mức phí để mua gói linh kiện kèm theo lên đến 200 triệu đồng.

Bảng báo giá được chia sẻ rầm rộ trên các nhóm ô tô. Ảnh: MXH

Bảng báo giá được chia sẻ rầm rộ trên các nhóm ô tô. Ảnh: MXH

Dựa trên bảng giá trên có thể thấy, ngoài giá xe được hãng niêm yết, người mua hàng còn phải chi thêm 200 triệu đồng cho gói linh kiện bao gồm 4 dịch vụ đính kèm như film cách nhiệt, phủ gầm, phủ cerramic và bảo hiểm vật chất 2 chiều trong một năm. Ngoài ra, các dịch vụ và phụ kiện khác đều được tặng kèm miễn phí.

Trước bài đăng tải của anh Hoàng, nhiều người cho rằng người mua xe cần tỉnh táo đưa ra quyết định. Vì bên cạnh mẫu xe mình yêu thích vẫn có một số hãng xe không bán “bia kèm lạc”.

Anh Huỳnh Khương nhận định: “Mọi người cứ từ từ mua, nếu không cần gấp gáp thì chờ xe về Việt Nam số lượng nhiều, lúc này sẽ dư giả để xuống tiền. Hoặc thậm chí lúc doanh số quá thấp, các đại lý sẽ tự tặng ngược bia lạc lại cho người tiêu dùng”.

Một ý kiến khác cũng cho rằng: “Tiền là của mình, mua hay không là do mình quyết định. Hy vọng người tiêu dùng đưa ra quyết định đúng đắn, đúng thời điểm”.

Anh Luân cũng chia sẻ: “Với mình thì mình sẽ rút cọc và lựa chọn xe khác nếu cần. Hoặc chờ đợi tới ngày xe về bình ổn giá thì mình sẽ mua”.

Nguyễn Hoàng Chuyên cũng cho rằng: “Nếu người tiêu dùng đồng lòng tẩy chay, thì số lượng xe sẽ tồn nhiều tại đại lý, lúc đó các đại lý sẽ tự động hạ giá bán xuống nhằm kích cầu”.

Trao đổi với PV, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng cũng chia sẻ: “Việc khan hiếm linh kiện đang xảy ra tại nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên các nước châu Âu không tăng giá kiểu “bia kèm lạc” mà Việt Nam lại thường xuyên xảy ra tình trạng này. Do đó, người mua xe cần cân nhắc khi lựa chọn xe cho phù hợp”.

Cũng theo chuyên gia, ở nước Mỹ các mẫu ô tô mới vẫn có giá ổn định, chỉ có các mẫu xe cũ thì tăng giá bán do một số nguyên nhân khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm