Người tiêu dùng Việt ưa mua sắm trên di động

Ngày 26-10, theo kết quả khảo sát về mua sắm, sử dụng các dịch vụ ngân hàng và giao dịch trực tuyến bằng thiết bị di động cho thấy 46% người Việt Nam mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong sáu tháng qua.

Ngoài ra, có 42% người Việt cho biết họ có sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hoặc xem các giao dịch đã thực hiện trong thời gian gần nhất; 35% sử dụng thiết bị di động để đặt vé xem phim, vé máy bay, phòng khách sạn; 33% sử dụng để thanh toán hóa đơn trực tuyến…

Ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng, chuyên ngành ngân hàng tài chính, Nielsen Việt Nam, cho biết ngày càng có nhiều người tiêu dùng (NTD) dùng điện thoại là một công cụ mua sắm… Do đó, các doanh nghiệp cần có những chiến thuật khác nhau để giành được sự ủng hộ của NTD.

Một trải nghiệm không tốt trên thiết bị di động có thể sẽ tác động xấu đến tỉ lệ mua hàng của NTD, có thể khiến họ chuyển sang dùng dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ đang phát triển các sản phẩm trên thiết bị di động nên lưu ý đến bốn nhu cầu cơ bản của người mua hàng: sử dụng dễ dàng, tính tiện lợi, nhiều sự lựa chọn và giá trị tốt.

Tháo gỡ điểm nghẽn, nâng cao giá trị sen Đồng Tháp

Tháo gỡ điểm nghẽn, nâng cao giá trị sen Đồng Tháp

(PLO)-  Để nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Sen Đồng Tháp trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục kết nối nông dân, doanh nghiệp để tạo ra vùng nguyên liệu lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.