Nhà thầu báo mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray Depot Metro số 1

(PLO)- Ngoài ra chủ đầu tư tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết tàu metro số 1 đã tẩy sạch những vết vẽ bậy trước đó.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trao đổi với PLO, chiều ngày 15-6, chủ đầu tư tuyến metro số 1 là Ban Quản lý Đường sắt đô thị số 1 cho biết, công tác xử lý vết vẽ bẩn của tàu metro số 1 là công việc nội bộ. Hiện nhà thầu đã hoàn tất việc tẩy vết vẽ, hiện đã thực hiện xong.

Hình ảnh đoàn tàu metro từ trên cao. Ảnh: TN.

Hình ảnh đoàn tàu metro từ trên cao. Ảnh: TN.

Tuy nhiên, một báo cáo khác của nhà thầu trình công an TP.HCM lại cho biết ngoài việc tàu bị bôi bẩn thì khu vực Depot Long Bình còn xảy ra tình trạng mất vật tư phụ trên đường ray.

Theo nhà thầu này, trong quá trình đi kiểm tra công trường hồi tháng 5 thì phát hiện đã bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế. Khoá kẹp ray này là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối tà vẹt.

Từ tháng 11-2021 đến tháng 5-2022, nhà thầu cho biết không làm việc ở khu vực thi công và vận hành thiết bị đường sắt. Tuy nhiên, các đơn vị khác vẫn làm việc tại đây.

Tàu metro bị vẽ bậy trước đó. Ảnh:HG.

Tàu metro bị vẽ bậy trước đó. Ảnh:HG.

Để đảm bảo an toàn, đảm bảo vật tư, ngày 14-6 phía chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu lắp camera an ninh để theo dõi, giám sát bên trong depot Long Bình, các nhà ga, nơi tập trung nhiều vật tư, thiết bị suốt quá trình thi công; tránh bị mất cắp hay phá hoại trong tương lai.

Trong khu vực Depot Long Bình và các nhà ga, nơi tập trung nhiều vật tư/thiết bị, chủ đầu tư đề nghị các nhà thầu nên xem xét có thể gắn camera an ninh để theo dõi. Từ đó giám sát trong suốt quá trình thi công và lắp đặt, cũng như hỗ trợ công tác bảo vệ.

Công ty Hitachi nhanh chóng trình nộp báo cáo, đánh giá mức độ hư hỏng thực tế và đề xuất giải pháp khắc phục tình hình sau sự cố đoàn tàu số 13 và 14 bị vẽ tranh phun sơn như nói trên.

Sau khi nhận được báo cáo đánh giá và kế hoạch khắc phục từ Công ty Hitachi, đề nghị Liên danh NJPT xem xét và đề xuất ý kiến cho Ban xem xét.

Trước đó, hai toa thuộc đoàn tàu 13 và 14, tuyến metro số 1 được phát hiện bị vẽ bậy, với nhiều vết sơn trên thân tàu. Sau đó, chủ đầu tư đã dùng băng keo để bọc lại những vết sơn bị vẽ bậy.

Tới chiều ngày 15-6, chủ đầu tư cho biết họ đã tẩy bỏ những vết sơn vẽ bậy. trên thân tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm