Những tính năng ô tô hiện đại khiến giới mê xe xem như kẻ thù

(PLO)- Nhu cầu đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô đã dẫn đến việc tạo ra một số tính năng thực sự gây tranh cãi và đây là 10 tính năng hiện đại khiến giới mê xe xem như kẻ thù, theo Hotcars.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Điều khiển âm thanh và điều khiển AC bằng cảm ứng

Điều khiển âm thanh và điều khiển AC bằng cảm ứng. Ảnh: Hotcars.

Điều khiển âm thanh và điều khiển AC bằng cảm ứng. Ảnh: Hotcars.

Xu hướng này là một trong những điều khó chịu nhất trong thiết kế xe hơi thời hiện đại. Các nhà sản xuất ô tô nghĩ rằng màn hình cảm ứng là tương lai và họ đã thay đổi mọi thứ thành một màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, điều khiển AC và âm lượng không cần phải điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Hầu hết các thương hiệu đều thay thế các nút điều chỉnh khí hậu cũ mà chúng dễ tiếp cận, dễ vận hành hơn và nhồi nhét chúng vào các bảng cảm ứng nhỏ, đôi khi không phản hồi.

Thậm chí, một số xe có các nút điều khiển được tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí mà không có cách nào để truy cập chúng trước khi điều hướng qua một số menu khác.

Bảng điều khiển màn hình cảm ứng công nghệ cao

Bảng điều khiển màn hình cảm ứng công nghệ cao. Ảnh: Hotcars.

Bảng điều khiển màn hình cảm ứng công nghệ cao. Ảnh: Hotcars.

Một số tài xế hài lòng với bảng điều khiển màn hình cảm ứng công nghệ cao.

Tuy nhiên, một số khác nhận thấy những màn hình này rất mất tập trung và phức tạp khi sử dụng lúc lái xe. Họ cho rằng hầu hết các nút và núm vặn của thiết kế xe trước đây đều hoạt động tốt và thuận tiện hơn.

Nhưng hiện nay, xu hướng hiện đại lại cho rằng màn hình cần phải lớn hơn nên đã loại bỏ các điều khiển truyền thống.

Âm thanh cảnh báo

Âm thanh cảnh báo. Ảnh: Hotcars.

Âm thanh cảnh báo. Ảnh: Hotcars.

Nhiều người lái xe cảm thấy những âm thanh cảnh báo trên xe hơi ngày nay gây khó chịu.

Một số lái xe ô tô tắt tính năng giám sát điểm mù chỉ vì nó quá ồn ào khiến mất tập trung. Mặc dù những cảnh báo này có mục đích tốt, nhưng mọi người có xu hướng phớt lờ chúng vì quá ồn ào, dẫn đến lo ngại về an toàn.

Khả năng điều chỉnh giới hạn trên bánh lái

Khả năng điều chỉnh giới hạn trên bánh lái. Ảnh: Hotcars.

Khả năng điều chỉnh giới hạn trên bánh lái. Ảnh: Hotcars.

Ngày nay, một số nhà sản xuất chỉ cung cấp chức năng nghiêng khi điều chỉnh vô lăng. Hầu hết những chiếc xe này sẽ được hưởng lợi từ khả năng điều chỉnh kính thiên văn để đáp ứng các nhu cầu lái xe.

Tính năng này nó sẽ cải thiện đáng kể sự thoải mái và trải nghiệm lái xe thú vị.

Bánh xe dự phòng nhỏ

Bánh xe dự phòng nhỏ. Ảnh: Hotcars.

Bánh xe dự phòng nhỏ. Ảnh: Hotcars.

Đây là một ý tưởng tốt, nhưng bánh xe dự phòng nhỏ hơn không thực tế bằng bánh xe kích thước ban đầu, vì người ta chỉ có thể sử dụng nó ở tốc độ thấp.

Những bánh xe này cũng có khoảng cách lái xe hạn chế. Một bánh xe dự phòng có kích thước hợp lý sẽ an toàn và thiết thực hơn nhiều, giúp lái xe yên tâm hơn.

Công tắc trống/Khe cắm nút

Công tắc trống/Khe cắm nút. Ảnh: Hotcars.

Công tắc trống/Khe cắm nút. Ảnh: Hotcars.

Trên mỗi xe bạn có thể tìm thấy các nút trống, không thể nhấp vào trên các vị trí khác nhau trong boong.

Khoảng trống được đặt ở vị trí các nút/công tắc sẽ nhắc nhở rằng bạn không nhận được phiên bản thông số kỹ thuật hàng đầu.

Nhà sản xuất nên xem xét đưa ra một bố cục với các nút có thể sử dụng thay vì các nút trống. Công tắc trống là một sự mất thẩm mỹ của xe.

Đồng hồ tốc độ trung tâm

Đồng hồ tốc độ trung tâm. Ảnh: Hotcars.

Đồng hồ tốc độ trung tâm. Ảnh: Hotcars.

Đồng hồ tốc độ trung tâm không thoải mái so với việc định vị thông thường (và lành mạnh) của đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng.

Đồng thời, định vị này có phần không an toàn cho người lái, vì người lái phải rời mắt khỏi đường để liếc nhìn đồng hồ tốc độ trong một khoảng thời gian dài đáng kể.

Lưới khổng lồ

Lưới khổng lồ. Ảnh: Hotcars.

Lưới khổng lồ. Ảnh: Hotcars.

Một lưới tản nhiệt lớn có thể trông đẹp và là dấu hiệu tốt cho thấy có một lưu lượng gió để làm mát động cơ.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất hiện nay thường có xu hướng làm cho crom to hơn mức cần thiết. BMW và Lexus là một trong số những hãng trang bị lưới tản nhiệt lớn và không cần thiết.

Phần lớn giới mê xe không muốn có những tính năng này vì chúng không nâng cao hiệu suất.

Phanh tay điện

Phanh tay điện. Ảnh: Hotcars.

Phanh tay điện. Ảnh: Hotcars.

Hầu hết các hãng xe đều chuyển sang sử dụng cần phanh tay truyền thống và thay thế bằng nút bấm.

Công nghệ xe hơi hiện đại sẽ cung cấp trải nghiệm lái xe tốt hơn, nhưng giới mê xe không thích sự đổi mới này.

Với tính năng cũ thì bạn có thể ngay lập tức kéo lên để tham gia và kéo xuống để ngắt. Nhưng với phanh tay điện, đôi khi bạn phải loay hoay tìm bộ điều khiển và lộn xộn với phanh, chưa kể thời gian phản hồi chậm hơn.

Tiếng ồn động cơ mô phỏng

Tiếng ồn động cơ mô phỏng. Ảnh: Hotcars.

Tiếng ồn động cơ mô phỏng. Ảnh: Hotcars.

Âm thanh xe hơi rất quan trọng, nên các nhà sản xuất xe hơi chế tạo thêm âm thanh giả.

Những tiếng ồn động cơ thường có ở xe hiệu suất, khi lái bạn sẽ cảm nhận được bao gồm cả tiếng gầm khi bạn đạp vào bàn đạp.

Hiện nay, xe điện bị nghi ngờ trang bị âm thanh giả qua loa trong và ngoài.

Ngay cả ICE và xe hybrid cũng đang có xu hướng sử dụng tiếng ồn động cơ mô phỏng và các nhà sản xuất không nên cố gắng làm giả vì điều đó làm mất đi ý nghĩa của nó.

Hotcars

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm