Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố về kết quả kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam trong tám tháng năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8-2019 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 31%; xe thương mại giảm 1,6% và xe chuyên dụng giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế tám tháng đầu năm 2019, doanh số xe ô tô tiêu thụ toàn thị trường đạt hơn 202.500 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến hết tháng 8-2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14%, trong khi xe nhập khẩu tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thuế nhập khẩu về 0% giúp các mẫu xe ASEAN có giá cạnh tranh so với xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Cụ thể, xe lắp ráp trong nước đã bán ra trong tám tháng đầu năm là hơn 119.200 xe, giảm hơn 20.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập khẩu đã bán ra đạt trên 82.800 xe, tăng khoảng 53.100 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế tám tháng, Thaco giữ được vị trí số 1 về thị phần với doanh số hơn 59.600 xe được tiêu thụ, chiếm 31% thị phần. Toyota đứng thứ hai với 25,7% thị phần (lượng xe bán ra đạt 49.470 xe), Honda đạt 11% thị phần (doanh số trên 21.100 xe), Ford đạt 10,8% thị phần (doanh số hơn 20.800 xe).