Bất ngờ vụ ca sĩ Nhật Kim Anh kiện giành quyền nuôi con

Theo nguồn tin của PLO, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm vụ tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn bà Đỗ Thị Kim Huê (tức ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

Nhật Kim Anh và chồng cũ nghe tòa phúc thẩm tuyên án ngày 28-8-2020. Ảnh: NHẪN NAM

Theo kháng nghị, tòa án cấp sơ thẩm quyết định xử vắng mặt bị đơn là đúng pháp luật. Tòa phúc thẩm cho rằng bị đơn xin hoãn phiên tòa ngày 20-3-2020 là có lý do chính đáng và do trở ngại khách quan là không đúng pháp luật.

Về nội dung, kháng nghị cho rằng bà Huê cư trú cách xa con gần 200 km nên mỗi lần về Cần Thơ thăm con thì cũng phải thu xếp thời gian, công việc. tình mẫu tự là thiêng liêng, lẽ ra ông Lộc nên thông cảm và tạo điều kiện cho bà Huê được thăm gặp, gần gũi con nhiều hơn mới đúng. Việc ông Lộc lấy lý do cháu bé bị bệnh, bận học hay lý do khác để từ chối cho bà thăm gặp con là vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 82 và khoản 2 Điều 83 Luật HN&GĐ.

Cháu bé được ông Lộc trực tiếp nuôi nhưng ông Lộc thừa nhận cháu hay bị ốm, thậm chí có lúc còn bệnh nặng. Ông Lộc thường đi công tác xa nhà, để cháu cho ông bà nội chăm sóc. Bà Huê trình bày là qua tiếp xúc với cháu bé thì được biết gia đình và ông Lộc giáo dục cháu những điều không tốt về mẹ của cháu. Vì vậy việc bà Huê thường xuyên gần gũi, chăm sóc cho cháu là cần thiết cho sự phát triển về thể chất, cũng như tâm sinh lý của cháu.

Về điều kiện kinh tế, bà Huê cung cấp có chỗ ở ổn định tại TP.HCM, sở hữu một căn hộ khác, ngoài thu nhập từ hoạt động nghệ thuật bà còn là chủ một số doanh nghiệp và là đại sứ thương hiệu cho một bệnh viện thẩm mỹ với hợp đồng kéo dài nhiều năm, có tiền gửi tiết kiệm. Trong khi đó, ông Lộc không có nhà riêng, vẫn cùng con sống chung với cha mẹ đẻ. Thu nhập của ông Lộc chỉ ở mức trung bình.

“Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Huê cam kết nếu trực tiếp nuôi con thì tạm ngưng tham gia hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Đồng thời tạo mọi điều kiện để ông Lộc và gia đình ông cùng tham gia chăm sóc, giáo dục cháu bé… Từ đó cho thấy bà Huê có điều kiện đầy đủ hơn ông Lộc về kinh tế để chăm sóc, nuôi dưỡng con chung tốt hơn so với ông Lộc”- kháng nghị nêu.

Cũng theo kháng nghị, việc bản án phúc thẩm hủy án sơ thẩm là không đúng quy định pháp luật. Tòa án cấp sơ thẩm giao cháu bé cho bà Huê chăm sóc, nuôi dưỡng là phù hợp….

Từ đó, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM quyết định kháng nghị bản án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ về tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa bà Huê và ông Lộc, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm này, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều.

Sơ thẩm giao con cho vợ, phúc thẩm hủy án

Trước đó, trong đơn khởi kiện, bà Huê cho rằng bà bị chồng cũ ngăn cản không cho thăm, gặp, chăm sóc con nên kiện yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi con. Tuy nhiên, ông Lộc cho rằng ông không ngăn cản bà gặp, chăm sóc con nên không đồng ý yêu cầu của bà Huê.

TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện, giao con chung của của bà Huê với ông Lộc cho bà chăm sóc.

Sau đó, ông Lộc kháng cáo, VKSND quận Ninh Kiều kháng nghị. Xử phúc thẩm, TAND TP Cần Thơ đã hủy án sơ thẩm, giao hồ sơ cho TAND quận Ninh Kiều xử lại.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...