Bị lừa hơn 27 tỉ đồng để 'chạy' chức vụ phó

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Cù Đăng Thành (32 tuổi, cựu cán bộ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh, Lê Văn Hồng (45 tuổi, cựu viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu giáo dục) bị truy tố với vai trò đồng phạm, giúp sức.

Cáo trạng xác định dù không có khả năng xin việc làm vào các cơ quan trung ương, nhưng vì cần tiền tiêu xài, Thành và Hồng bàn bạc lên kế hoạch lừa đảo “chạy việc”.

Thành nói với bà PTPH rằng mình là bạn học của một phó vụ trưởng thuộc Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính. Người này có thể giúp bà H. xin vào làm vụ phó một vụ thuộc Văn phòng Chính phủ, với mức giá 800.000 USD, tương đương 17 tỉ đồng.

Tưởng là thật, bà H. nhiều lần chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của Thành với con số lên tới hơn 26 tỉ đồng. Bà còn mua một chiếc ô tô trị giá hơn 1,6 tỉ đồng để làm “quà biếu”.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thành không xin việc cho bà H. như đã hứa mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân. Số tiền này, Thành chia cho Hồng 1 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm