Chiêu lừa tiền tỉ tinh vi trong nhấp nháy của giám đốc

Sau hai ngày xét xử, ngày 30-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bé Sáu (32 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH TM DV DT Phát triển THT) 17 năm tù về ba tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sửa chữa, sử dụng giấy chứng minh và các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Liên quan Nguyễn Văn Kiệt (35 tuổi, anh trai Sáu) bị tuyên phạt 12 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đoàn Văn Dứt (32 tuổi, cùng quê Long An) bị tuyên phạt bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án.

Tháng 5-2014, Sáu làm giả một CMND và sử dụng đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Sau đó Sáu nhận chuyển nhượng Công ty TNHH TM DV Đức Nhân (Công ty Đức Nhân), do Nguyễn Minh Tuấn làm giám đốc, nhằm mục đích mua bán hóa đơn. Cạnh đó, Sáu cũng dùng giấy CMND giả của anh trai đưa thành lập Công ty TNHH TM DV Thạch Hưng Thành. Sáu đến ngân hàng mở tài khoản cho công ty và đăng ký dịch vụ Internet Banking. 

Sau đó Sáu tìm người có tiền cho vay,  dụ họ chuyển tiền vào tài khoản của hai công ty để hợp thức hóa chứng từ. Và ngay trong ngày, những người cho vay này sử dụng giấy rút tiền mặt của Công ty Lý Hoa Phát (tiền chuyển vào tài khoản này) để rút toàn bộ số tiền ra và hưởng lãi suất 0,5% hoặc 1% trên tổng số tiền cho vay. Nhưng thực chất tiền vừa nộp vào tài khoản của công ty, các bị cáo đã dùng Internet banking chiếm đoạt sạch...

Cụ thể, Sáu dụ chị Vũ Ngọc Phương Trang và anh Huỳnh Hoài Thanh chuyển tiền vào tài khoản của công ty. Khi chị Trang nộp hơn 1,2 tỉ đồng và anh Thanh nộp hơn 1,7 tỉ đồng. Ngay lập tức, Sáu đã dùng Internet Banking chuyển số tiền trên vào các tài khoản khác ngay để chiếm đoạt.

Với sự giúp sức được chuẩn bị từ trước của Kiệt và Dứt, Sáu đã rút ra được gần 900 triệu đồng. Trong đó, Sáu chiếm hưởng gần 500 triệu đồng, Kiệt 240 triệu đồng và Dứt là 6 triệu đồng. Số còn lại, ngân hàng đã kịp phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm