Lỡ tay làm anh chết, em trai bị phạt 1 năm tù

Ngày 17-7, TAND TP. Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của Võ Thành Văn (41 tuổi) y án sơ thẩm một năm tù về tội vô ý làm chết người.

Tại tòa Văn kháng cáo xin được hưởng án treo vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo là lao động chính trong nhà. Gia đình bị cáo còn nợ một khoản tiền ở ngân hàng nên xin được ở ngoài để đi làm trả nợ.

Bị cáo Văn tại tòa ngày 17-7. Ảnh: NN

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm đã vận dụng tất cả các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo để xử phạt ở mức khởi điểm của khung hình phạt. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết giảm nhẹ mới nên tòa không chấp nhận, tuyên y án sơ thẩm.

Theo hồ sơ, chiều ngày 28-10-2018, nạn nhân Võ Định Tường (là anh trai của bị cáo) đi nhậu về đứng trước sân nhà thì thấy con rể của bị cáo Văn đang ngồi câu cá. Ông Tường chửi và đòi đánh anh này và được người nhà can ngăn.

Sau đó, con rể bị cáo bỏ vào nhà, nhưng nạn nhân Tường vẫn đi theo đòi đánh. Bị cáo đang chặt củi gần đó, nghe hai người cự cãi nên vào can ngăn. Văn dùng tay trái nắm vào bả vai trái ông Tường khiến ông này ngã ngửa về phía sau. Ông Tường được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Theo kết luận giám định, ông Tường tử vong do dập não và xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng.

Sau khi ông Tường tử vong, Văn đã lấy 15 triệu để lo mai táng cho anh. Ông Tường không có gia đình riêng nên không có ai yêu cầu gì thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm