Lời xin lỗi muộn màng, bị hại không chấp nhận

Ngày 29-6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mộng (sinh năm 1981) hai năm tù về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX đồng tình với VKS là bị cáo phạm tội có tính côn đồ mà cấp sơ thẩm chưa áp dụng, nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ để xem xét mức án.

Trước đó, TAND huyện Hóc Môn xử sơ thẩm vắng mặt bị hại, phạt Mộng hai năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX phúc thẩm giảm mức án nhưng không cho hưởng án treo. Ảnh: H.YẾN

Không đồng ý việc cho hưởng án treo, bị hại kháng cáo. Tại phiên toà, bị hại  cho rằng việc đánh gây thương tật 12% thì theo luật phải phạt bao nhiêu năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX và VKS đã nhiều lần hòa giải để bị hại mở lòng, bị cáo là hàng xóm, cho hưởng án treo để có điều kiện chăm lo cho gia đình đặc biệt là hai con thơ… Bị cáo cũng nhiều lần xin lỗi mong lượng thứ và tự nguyện bồi thường thêm 10 triệu.

Tuy nhiên, bị hại chỉ thay đổi ý định xin giảm mức án nhưng vẫn nhất định không đồng ý việc cho cho Mộng hưởng án treo.

Theo hồ sơ, Mộng làm nghề chạy xe grab đang sinh sống tại ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, là hàng xóm gần nhà Nguyễn Văn Giàu (sinh năm 1967).

Chiều 11-5-2020, Mộng đang ngồi trong nhà thì thấy ông Giàu chạy ngang qua nhìn. Do có mâu thuẫn từ trước, Mộng lấy một cây gỗ dài dùng để kê thùng đá ở nhà cầm trên tay chạy xe máy đuổi theo.

Đến trước cửa hàng vật liệu xây dựng, Mộng dùng tay phải cầm khúc gỗ đánh từ phía sau trúng vào vai ông Giàu một cái. Mộng tiếp tục đánh một cái nữa vào người nhưng ông Giàu dùng tay trái đỡ và đoạt được khúc gỗ nên Mộng bỏ chạy.

Sau đó, ông Giàu được đưa đến bệnh viện Hóc Môn điều trị, mổ cố định xương bàn tay trái, tỉ lệ tổn thương cơ thể 12%. Hôm sau, ông đến cơ quan công an tố cáo.

Mộng đã thanh toán các chi phí điều trị thuốc men trước nên ông không yêu cầu bồi thường gì thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm